Tại buổi điện đàm, ông Andrej Babis mong muốn hai nước chia sẻ thông tin, tăng cường hợp tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tình hình dịch Covid-19 là thách thức chung của toàn cầu và tất cả các quốc gia hiện nay. Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Czech và tất cả đối tác để phòng, chống dịch bệnh này; không một quốc gia nào có thể hành động đơn lẻ để vượt qua được cuộc khủng hoảng y tế có quy mô toàn cầu này.

Thủ tướng đề nghị Chính phủ Czech tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam ổn định cuộc sống và đảm bảo các điều kiện cần thiết để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Czech về mọi mặt để hai nước cùng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, sẽ chỉ đạo các bộ, ngành chức năng tạo thuận lợi để Czech đưa các công dân muốn về nước trong thời gian tới.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư tới Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, chia sẻ những khó khăn, tổn thất mà dịch Covid-19 gây ra, đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trong việc kiểm soát dịch, đề nghị tăng cường hợp tác phòng, chống dịch bệnh này.

Trên tinh thần quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản, với tư cách là nước điều phối quan hệ ASEAN - Nhật Bản giai đoạn 2018 - 2021, Chủ tịch ASEAN 2020, ủy viên không thường trực HĐBA LHQ 2020 - 2021, Thủ tướng đề nghị hai nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ để phát triển mạnh mẽ quan hệ ASEAN - Nhật Bản, thúc đẩy hiệu quả quan hệ hợp tác hai nước trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, đầu tư, thương mại, giao lưu nhân dân… cũng như trên các diễn đàn quốc tế và khu vực.

Thái An 

Việt Nam đã có kịch bản với hàng ngàn người nhiễm Covid-19

Việt Nam đã có kịch bản với hàng ngàn người nhiễm Covid-19

Các chuyên gia dự báo dù Việt Nam đã có kinh nghiệm ở giai đoạn trước, nhưng vẫn có khoảng 600 - 4.000 người nhiễm virus corona là bình thường - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.