Ngày 6/9, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc nghiên cứu xử lý hành vi hủy đơn hàng “đi chợ hộ”.

Theo Văn phòng Chính phủ, việc “đi chợ hộ” đã được triển khai trong thời gian thực hiện tăng cường giãn cách xã hội tại TP.HCM.

Tuy nhiên, tại một số nơi đã xảy ra tình trạng hủy đơn hàng “đi chợ hộ”, gây khó khăn bộ đội, tình nguyện viên, làm dư luận, nhân dân bức xúc.

{keywords}
Bộ đội, Công an đi chợ hộ cho người dân ở TP.HCM trong những ngày giãn cách xã hội

Về việc này, Thủ tướng Phạm Minh Chính có ý kiến đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu có chế tài xử lý nghiêm hành vi trên, để bộ đội, tình nguyện viên yên tâm hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân.

Cũng trong hôm nay, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc bảo đảm lương thực, thực phẩm đến được người dân.

Trong thời gian thực hiện tăng cường giãn cách xã hội theo Công điện của Thủ tướng, nhu cầu lương thực, thực phẩm của người dân tiếp tục tăng cao, một số nơi việc phân phối đến người dân đang quá tải.

Vì vậy Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, chính quyền địa phương liên quan tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp để bảo đảm lương thực, thực phẩm đến được với người dân, đặc biệt tại “vùng đỏ".

Rút kinh nghiệm tránh lặp lại ùn tắc như tại Cảng Cát Lái

Cùng ngày, Văn phòng Chính phủ có văn bản hoạt động vận tải, lưu thông hàng hóa phục vụ đời sống nhân dân, sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu.

Văn bản gửi các Bộ: Giao thông vận tải, Công Thương, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính; UBND TP.HCM.

Văn bản nêu ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành liên quan đến báo cáo của Bộ Công Thương về ùn tắc hàng hóa tại Cảng Cát Lái.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có thể phát sinh nhiều vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động vận tải, lưu thông hàng hóa, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ nêu trên nâng cao trách nhiệm, chủ động, linh hoạt giải quyết theo chức năng, thẩm quyền hoặc phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề có tính liên ngành liên quan đến hoạt động vận tải, lưu thông hàng hóa để phục vụ đời sống nhân dân, sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu bảo đảm thông suốt và an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Phó Thủ tướng lưu ý, rút kinh nghiệm tránh lặp lại trường hợp tương tự như tại Cảng Cát Lái thời gian qua.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính và UBND TP.HCM giải quyết theo thẩm quyền đối với các kiến nghị của Bộ Công Thương.

Thu Hằng

Bộ đội, công an đi chợ hộ cho người dân TP.HCM

Bộ đội, công an đi chợ hộ cho người dân TP.HCM

Lực lượng bộ đội, Cảnh sát cơ động (CSCĐ) sẽ vào các khu dân cư, triển khai kế hoạch đi chợ hộ cho người dân TP.HCM. Trước mắt, trong ngày 23/8 họ thực hiện phát quà, nhu yếu phẩm cần thiết cho nhân dân.