Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, hôm nay tại TP.HCM, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình tới dâng hương, tưởng nhớ các nguyên lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ qua các thời kỳ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dâng hương tưởng nhớ Luật sư Nguyễn Hữu Thọ tại Nhà lưu niệm của Luật sư ở TP.HCM.  Luật sư Nguyễn Hữu Thọ là Quyền Chủ tịch nước từ tháng 4/1980 và đến tháng 7/1981, là Chủ tịch Quốc hội, đồng thời là Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình dâng hương tưởng nhớ Luật sư Nguyễn Hữu Thọ

Nhà lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ đang lưu giữ nhiều hình ảnh quý giá về cuộc đời hoạt động cách mạng của ông, từ khi tham gia Khởi nghĩa Nam Kỳ đến thời kỳ giữ cương vị Chủ tịch UB TƯ Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam và Hội đồng Cố vấn Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hoà miền Nam Việt Nam và sau này là Phó Chủ tịch nước Việt Nam thống nhất, rồi Chủ tịch và Chủ tịch danh dự UB TƯ MTTQ Việt Nam.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình dâng hương tưởng nhớ nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Võ Chí Công

Cùng ngày, Thủ tướng tới thăm gia đình và dâng hương tưởng nhớ nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nguyên Cố vấn BCH Trung ương Đảng Võ Chí Công.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại những công lao to lớn của đồng chí Võ Chí Công đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc trong hơn 80 năm hoạt động cách mạng. Đồng chí Võ Chí Công đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng huân chương Sao Vàng, huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình dâng hương tưởng nhớ nguyên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng

Cũng trong chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tới dâng hương tưởng nhớ nguyên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng từ năm 1987- 1988 Phạm Hùng.

Năm nay cũng là năm kỷ niệm lần thứ 30 ngày mất của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng. Ông là một tấm gương sáng về sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành và hết lòng vì sự nghiệp cách mạng của Đảng.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dâng hương tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng tới dâng hương tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại những đóng góp lớn lao của nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt từ năm 1988 đến năm 1997, khi đất nước bắt đầu mở cửa, hội nhập với khu vực và thế giới.

Đặc biệt, với tầm nhìn chiến lược, Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã có nhiều quyết sách quan trọng đối với sự phát triển bền vững của đồng bằng sông Cửu Long.

Vệ sĩ kể chuyện cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt vi hành

Vệ sĩ kể chuyện cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt vi hành

Đại tá Hồ Hà, nguyên vệ sĩ tiếp cận bảo vệ Thủ tướng Võ Văn Kiệt khoảng 20 năm trước, kể câu chuyện thú vị về lần vi hành của cố Thủ tướng.

Chuyện chưa biết về sự hy sinh của con cả Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Chuyện chưa biết về sự hy sinh của con cả Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Đầu năm 1967, giặc Mỹ mở rộng chiến tranh phá hoại ra miền Bắc. Nhà trường được sơ tán sang Quế Lâm, Trung Quốc. Xa má đã 7 năm mà không có một lá thư, Dũng linh cảm đã có chuyện chẳng lành. 

Tổng bí thư, Chủ tịch nước chúc thọ nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười

Tổng bí thư, Chủ tịch nước chúc thọ nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến thăm, chúc thọ nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP chúc Tết nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP chúc Tết nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đến thăm, chúc Tết các nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; nguyên lãnh đạo VPCP.

Theo VGP