Dự lễ viếng còn có Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu là các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Trong không khí trang nghiêm, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn đại biểu đã thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với vị lãnh tụ kính yêu, Anh hùng giải phóng dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Cũng trong sáng nay, Đại hội đã họp phiên trù bị. Chiều cùng ngày, tại hội trường Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ gặp mặt 210 đại biểu Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Chiến sĩ thi đua toàn quốc về dự Đại hội.

Đại hội sẽ khai mạc vào sáng mai, 10/12. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương sẽ phát biểu khai mạc.

{keywords}
 
{keywords}
Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X khai mạc vào ngày 10/12/2020 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Trong 5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực tiếp tục phát triển sâu rộng, nhất là từ đầu năm 2020. Các ngành, các cấp và nhân dân cả nước đã ra sức thi đua phấn đấu, chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi mục tiêu kép mà Chính phủ đề ra, kiểm soát được đại dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội.

Từ các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện ngày càng nhiều các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc, điển hình tiên tiến.

{keywords}
Tổng số đại biểu về dự Đại hội Thi đua toàn quốc lần này là 2.300 đại biểu, gồm 280 đại biểu khách mời, 2.020 đại biểu chính thức.

Tại Đại hội này, có 2.020 đại biểu chính thức, là những điển hình tiên tiến xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực và đại diện cho các tổ chức, cá nhân được khen thưởng trong nhiệm kỳ qua.

Trong đó 60% là những người trực tiếp đang lao động, học tập trên các lĩnh vực; 24% đại biểu nữ; 19,5% đại biểu trẻ và 9,6% đại biểu các dân tộc thiểu số. 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Trần Thường

Những tấm gương lãnh đạo tận tụy xứng đáng được tuyên dương

Những tấm gương lãnh đạo tận tụy xứng đáng được tuyên dương

Phong trào thi đua yêu nước sắp tới đặt trọng tâm là công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.