- Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bày tỏ xúc động khi được đích thân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa đi thăm nhà sàn của Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng nay.

{keywords}

Hai Thủ tướng đi bộ sang nhà sàn Bác Hồ

Sau lễ đón chính thức, hai Thủ tướng đã đi bộ sang tham quan di tích nhà sàn Bác Hồ, cho cá ăn tại ao cá Bác Hồ.

Thủ tướng Modi chia sẻ trong cuộc họp báo sau hội đàm: "Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành cho tôi ưu tiên đặc biệt khi đích thân dẫn tôi đi thăm nhà sàn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một trong những nhà lãnh đạo vĩ đại nhất của thế kỷ 20.

{keywords}

Hai Thủ tướng cho cá ăn tại ao cá Bác Hồ

Được đến thăm nơi ở của Người đối với tôi như là được đến một thánh địa. Xin cám ơn ngài Thủ tướng".

Thủ tướng Ấn Độ cũng gửi lời chúc mừng nhân dân VN nhân ngày Quốc khánh 2/9.

{keywords}

Hai nhà lãnh đạo đi bộ trở lại trụ sở Chính phủ

Ông Modi nhắc lại mối quan hệ giữa hai dân tộc đã bắt đầu hơn 2.000 năm trước, khi đạo Phật được truyền bá từ Ấn Độ đến VN, thể hiện ở những di tích, đền đài Hindu - Chăm, những minh chứng rõ ràng cho mối liên kết này.

"Đối với những người thuộc thế hệ tôi, VN giữ một vị trí hết sức đặc biệt trong trái tim chúng tôi. Lòng quả cảm của nhân dân VN trong cuộc đấu tranh giành độc lập, chống chủ nghĩa thực dân đã truyền cảm hứng cho chúng tôi. Thành công của VN trong thống nhất đất nước, cũng như những cam kết của nhân dân VN trong xây dựng Tổ quốc thể hiện sự quật cường của dân tộc Việt", Thủ tướng Modi chia sẻ.

"Ở Ấn Độ, chúng tôi luôn ngưỡng mộ ý chí bất khuất của VN, vui mừng trước những thành công mà các bạn liên tục đạt được trong bước tiến của dân tộc mình".

Một hoạt động văn hóa quan trọng của ông Modi tại Hà Nội chiều nay là thăm chùa Quán Sứ, nơi đặt trụ sở của Giáo hội Phật giáo VN.

Ông Modi tiếp tục cập nhật trên Twitter cá nhân về chuyến viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng nay:

{keywords}


Chung Hoàng - Ảnh: Phạm Hải