- Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết Thủ tướng đã giao 3 bộ và Thanh tra Chính phủ khẩn trương thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư về xác minh tài sản của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay, phóng viên báo Dân Việt đặt câu hỏi liên quan việc thực hiện chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về xác minh tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa như báo chí nêu.

{keywords}

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng

Trước đó, hôm 16/2, Văn phòng TƯ Đảng có văn bản truyền đạt thông báo của Tổng bí thư, trong đó kiểm tra thông tin 2 bài báo nêu về tài sản của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa.

“Quan điểm của Chính phủ sau khi có chỉ đạo của Tổng bí thư? Sau nửa tháng rà soát, đến nay đã có thông tin cuối cùng?”.

Trả lời câu hỏi, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng khẳng định công văn của Văn phòng TƯ Đảng thông báo chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề cập việc Thứ trưởng Công thương Hồ Thị Kim Thoa với khối tài sản như báo chí nêu là ý kiến rất quan trọng của người đứng đầu Đảng trong chủ trương chống tham nhũng, chống lợi ích nhóm, lợi dụng chức vụ quyền hạn.

“Sau khi có ý kiến của Tổng bí thư, Thủ tướng đã giao cho Bộ KH&ĐT, Tài chính, Công thương, Thanh tra Chính phủ khẩn trương thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư”, ông cho biết.

Theo đó, các cơ quan sẽ báo cáo Thủ tướng về tái cơ cấu của DN nơi Thứ trưởng công tác trước đây, cổ phần hóa, vốn, liên quan đến thực hiện quyết định bổ nhiệm người nhà, nắm tài chính...Tiếp đó Thủ tướng sẽ báo cáo Tổng bí thư các kết quả xác minh.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, Chính phủ đã giao Bộ Tài chính chủ trì, cùng với Thanh tra Chính phủ, Ban đổi mới doanh nghiệp nhà nước rà soát tất cả quy định liên quan tới tái cơ cấu DNNN, để tránh những kẽ hở trong cổ phần hoá. Các cơ quan sẽ phải báo cáo Thủ tướng trong quý 2/2017.

"Tinh thần là nhanh, trung thực, khẩn trương để báo cáo một cách chính xác nhất. Trên cơ sở đó báo cáo Tổng bí thư những vấn đề báo chí nêu", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Không có vùng cấm trong vụ Formosa

Trả lời câu hỏi của phóng viên về xem xét trách nhiệm của nguyên lãnh đạo Bộ TN&MT trong vụ Formosa, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định các cơ quan thực hiện nghiêm túc việc xử lý những tổ chức, cá nhân sai phạm liên quan xả thải của Formosa ảnh hưởng môi trường biển 4 tỉnh miền Trung.

Ban cán sự Đảng Bộ TN&MT đã kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, cung cấp hồ sơ cho UB Kiểm tra TƯ và những thông báo kết luận được nhân dân rất đồng tình.

“Hay nói cách khác như lời Tổng bí thư là không có ngoại lệ, không có vùng cấm. Việc thông báo khuyết điểm của nguyên Bộ trưởng TN&MT Nguyễn Minh Quang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Võ Kim Cự và các cán bộ khác được tiếp tục thực hiện. Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là tiếp tục thực hiện các nội dung theo tinh thần chỉ đạo của Tổng bí thư. Nếu có vi phạm, tiếp tục xem xét xử lý”, Bộ trưởng cho biết.

Thứ trưởng Kim Thoa than khổ, nói không giận báo chí

Thứ trưởng Kim Thoa than khổ, nói không giận báo chí

Gặp báo chí giờ giải lao phiên họp UB Thường vụ hôm nay, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa than khổ và nói không giận báo chí.

Tổng bí thư yêu cầu kiểm tra thông tin tài sản Thứ trưởng Kim Thoa

Tổng bí thư yêu cầu kiểm tra thông tin tài sản Thứ trưởng Kim Thoa

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu kiểm tra thông tin liên quan kê khai tài sản của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa.

Hồng Nhì