Thành uỷ Hà Nội vừa ban hành Chỉ thị về việc tổ chức Tết năm 2021.

Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp từ TP tới cơ sở thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh.

{keywords}
Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải bắt tay ngay vào công việc sau nghỉ Tết

Các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt các Chỉ thị, chỉ đạo của Trung ương và TP, đặc biệt là Công điện của Thủ tướng về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 và phát động kế hoạch thi đua hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch năm 2021.

Thành uỷ yêu cầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP có kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm chế độ trực Tết. Chủ động xử lý, giải quyết kịp thời, hiệu quả mọi công việc, tình huống phát sinh, thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo với TP và Trung ương trong dịp nghỉ Tết.

“Sau nghỉ Tết, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải bắt tay ngay vào công việc, thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính”, chỉ thị nêu rõ.

TP đề nghị các đơn vị chủ động, có kế hoạch cụ thể chăm lo thật tốt đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết.

Đặc biệt, quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người vô gia cư, bệnh nhân điều trị lâu dài tại các bệnh viện… trên địa bàn TP.

Tổ chức thăm hỏi, chúc Tết các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang và lực lượng trực, làm nhiệm vụ trong những ngày Tết, nhất là ở địa bàn khó khăn, phức tạp.

Nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo

Chỉ thị nhấn mạnh, việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu trên địa bàn TP phải phù hợp với điều kiện thực tiễn, tiết kiệm, không sử dụng ngân sách Nhà nước, đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thành uỷ Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm chủ trương không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp. Nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức. Không đi lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công và trong giờ hành chính. Không sử dụng ngân sách Nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi...

Các đơn vị tăng cường công tác dự báo và quản lý thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hoá, dịch vụ, các mặt hàng thiết yếu, đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trước, trong và sau Tết.

Ngoài ra, chủ động có kế hoạch bảo đảm đủ phương tiện vận chuyển hàng hóa, phương tiện giao thông công cộng để nhân dân đi lại thuận lợi trong dịp Tết. Tổ chức các chuyến xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết…

Triển khai đợt cao điểm phòng, chống, tấn công, trấn áp tội phạm, xử lý vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, đối ngoại, văn hoá - xã hội diễn ra trên địa bàn TP, đặc biệt là Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thành uỷ yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp của TP, nhất là các thành ủy viên, người đứng đầu và cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp phải thực sự gương mẫu, nghiêm túc quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ thị này.

Hà Nội trình Thủ tướng chủ trương bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch

Hà Nội trình Thủ tướng chủ trương bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch

TP Hà Nội có báo cáo xin ý kiến Bộ VH-TT&DL và trình Thủ tướng về chủ trương bắn pháo hoa trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Hương Quỳnh

Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội về việc tổ chức Tết năm 2021