-Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, chậm nhất là cuối tháng 12 năm nay, UBND TP sẽ trình đề án để HĐND.TP thông qua việc thành lập Trung tâm báo chí TP.HCM.

Sáng nay, Thường trực Thành ủy TP.HCM đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ lãnh đạo một số cơ quan báo chí nhằm “phát huy vai trò của báo chí cho sự phát triển của TP.HCM”.

{keywords}
Hội nghị gặp gỡ cơ quan báo chí do Thường trực Thành ủy TP.HCM tổ chức

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, vai trò của báo chí, như gắn với hoạt động của chính quyền các cấp, góp phần củng cố niềm tin vào sự phát triển của TP.HCM và đất nước.

Thông qua kênh báo chí, vai trò giám sát của người dân đối với các hoạt động của chính quyền đã được phát huy. Qua báo chí, lãnh đạo TP cũng tiếp thu được các sáng kiến của nhân dân góp ý cho TP.

{keywords}
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị 

“Báo chí phản ánh được trí tuệ, ý kiến và sự giám sát đối với chính quyền của người dân”, ông Nhân nói.

Liên hệ về vấn đề này, Bí thư Thành ủy TP.HCM nói đến câu chuyện bức xúc của bà con tiểu thương chợ An Đông.

Khi quận 5 vào cuộc thì biết rằng, có một vấn đề bà con tiểu thương muốn kiến nghị, bức xúc nhưng chưa giải quyết được cho họ, chưa giải thích kịp thời cho họ và có những vấn đề làm chưa đúng như lời hứa.

"Quận 5 xuống gặp trao đổi với bà con, nhận thiếu sót và thống nhất lộ trình thực hiện thì thấy không khí nó khác, bớt căng thẳng hẳn. Nghe được dân, thực sự giải thích cho dân, đúng thì khẳng định, sai thì nhận lỗi là hết sức quan trọng", ông Nhân nhấn mạnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo cơ quan báo chí cũng đã đề xuất nhiều ý kiến để người đứng đầu thành ủy TP.HCM lắng nghe.

Ông Dương Thanh Tùng, Giám đốc Đài truyền hình TP.HCM đã đề xuất nên thành lập Trung tâm báo chí TP.HCM với mục đích trở thành một kênh kết nối, đối thoại thông tin giữa cơ quan Nhà nước và cơ quan báo chí.

{keywords}
Ông Dương Thanh Tùng, Giám đốc Đài truyền hình TP.HCM 

“Đây là nơi để cơ quan báo chí và lãnh đạo chính quyền cùng ngồi lại để đối thoại, trao đổi thông tin một cách chính thống, nhanh và khách quan”, ông Tùng nói.

Ý kiến đề xuất trên đã nhận được sự ủng hộ của các lãnh đạo cơ quan báo chí cũng như lãnh đạo TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, việc có một trung tâm như vậy rất cần thiết để báo chí và lãnh đạo TP cũng trao đổi thông tin, góp ý chính thống hơn.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM

Ngay tại cuộc họp, bà Thu đã giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội nhà báo TP.HCM xây dựng đề án để trình lên UBND.TP

Kết luận tại hội nghị, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, việc thành lập Trung tâm báo chí đa phương tiện dùng chung của TP.HCM rất cần thiết.

“Theo tôi cần làm sớm càng tốt. Nếu nhanh thì cuối tháng 11, chậm thì tháng 12 năm nay, UBND TP trình đề án trước kỳ họp HĐND vào đầu năm sau để có thể thực hiện nhanh chóng việc này...”, Bí thư TP.HCM nói.

Cuối cùng, Bí thư TP.HCM khẳng định, vai trò quan trọng của báo chí trong suốt 42 năm qua trong sự phát triển của TP.HCM. 

"Dù không phải người làm báo nhưng chúng tôi rất cảm ơn các nhà báo, phóng viên và lãnh đạo cơ quan báo chí đã đóng góp vào sự phát triển chung của TP và đất nước" - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ. 

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: ‘Phải biết lo sợ khi dân không hài lòng’

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: ‘Phải biết lo sợ khi dân không hài lòng’

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Chúng ta phải lắng nghe người dân, khi dân không hài lòng chúng ta phải biết lo lắng, thậm chí lo sợ.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Nghiên cứu mở rộng Tân Sơn Nhất có sử dụng sân golf

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Nghiên cứu mở rộng Tân Sơn Nhất có sử dụng sân golf

8 chuyên gia về lĩnh vực hàng không, trong đó có cựu phi công Nguyễn Thành Trung nghiên cứu phương án này.

Cử tri TP.HCM vui mừng khi thấy Chủ tịch nước khỏe mạnh

Cử tri TP.HCM vui mừng khi thấy Chủ tịch nước khỏe mạnh

Nhiều cử tri TP.HCM đã bày tỏ sự vui mừng khi thấy Chủ tịch nướcTrần Đại Quang khỏe mạnh sau thời gian nhiều thông tin nhiễu loạn trên mạng xã hội.

Đề xuất thu phí du khách, GĐ Sở Du lịch TP.HCM bị phê bình

Đề xuất thu phí du khách, GĐ Sở Du lịch TP.HCM bị phê bình

UBND TP.HCM vừa gửi công văn khẩn yêu cầu Giám đốc sở Du lịch TP thu hồi ngay công văn đề xuất thu phí du khách. Đồng thời, phê bình người đứng đầu Sở Du lịch.

Văn Bình