- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý cần tạo được những thể chế thông thoáng về trọng dụng nhân tài cho đất nước, nhất là đối với kiều bào ở nước ngoài.

Sáng nay, MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ KH-CN, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Vusta) tổ chức lễ công bố "Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2017" và phát động phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc MTTQ Việt Nam, Vusta, Bộ KH-CN đã tuyển chọn, biên tập và công bố sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2017 với 72 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học công nghệ tiêu biểu và tổ chức lễ phát động phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” trong cả nước.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Đại Đoàn Kết

“Đổi mới sáng tạo luôn tạo động lực cho sự phát triển của xã hội”, Thủ tướng nhấn mạnh và cho rằng, trong thời đại toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế sâu rộng và bối cảnh thế giới bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, quốc gia nào có năng lực đổi mới, sáng tạo cao sẽ có nhiều cơ hội để vượt lên, phát triển nhanh và bền vững.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến công tác thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, nhất là trong phát triển khoa học công nghệ, phát hiện, đào tạo tài năng. Chính phủ luôn quan tâm đầu tư phát triển khoa học công nghệ, dành những điều kiện tốt nhất, phù hợp với khả năng của đất nước để các nhà khoa học phát huy tài năng, sáng tạo và cống hiến cho Tổ quốc.

Thủ tướng đề nghị tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách về phát triển khoa học công nghệ; quan tâm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.

“Chúng ta cần tạo được những thể chế thông thoáng về trọng dụng nhân tài cho đất nước, nhất là đối với kiều bào ở nước ngoài. Thủ tướng, Chính phủ luôn trân trọng và lắng nghe ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia để cùng góp công sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng chỉ đạo các bộ ngành, UBND và MTTQ các cấp hưởng ứng, tổ chức, triển khai phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” trong phạm vi cả nước, tránh hình thức, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, nhằm khơi dậy, phát huy cao độ sức sáng tạo của mỗi người Việt Nam và toàn dân tộc ta.

Qua đó, hoàn thiện các cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển tài năng, sáng tạo của con người Việt Nam. Tiếp tục rà soát, hoàn thiện thể chế, nghiên cứu các chính sách đột phá về khoa học công nghệ…

{keywords}

Lễ công bố "Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2017". Ảnh: Đại Đoàn Kết

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2017 gồm có 72 công trình, giải pháp sáng tạo KHCN được tuyển chọn từ 141 công trình do các bộ ngành, các tổ chức thành viên, các tỉnh thành giới thiệu và đề nghị.

“Việc công bố sách vàng Sáng tạo Việt Nam không chỉ nhằm tôn vinh các nhà khoa học và thành tựu KHCN mà còn nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân....”, Chủ tịch Mặt trận nói.

Tránh bỏ sót nhân tài, lọt lưới kẻ bất tài, vô hạnh

Tránh bỏ sót nhân tài, lọt lưới kẻ bất tài, vô hạnh

Tránh bỏ sót nhân tài và để lọt lưới những kẻ bất tài, vô hạnh, rồi kéo bè, kéo cánh, tạo thành ê kíp gia đình trị...

Giám đốc sở tuổi 30: Nhân tài thời nào cũng có

Giám đốc sở tuổi 30: Nhân tài thời nào cũng có

Đây quả thật là tuổi trẻ tài cao và đất nước thời nào cũng cần nhiều người như vậy.

Hàn Quốc: Chọn người tài làm việc nước

Hàn Quốc: Chọn người tài làm việc nước

Hàn Quốc vào đầu thập niên 1960 là nước kém phát triển nhưng sau đó vượt qua giai đoạn phát triển ban đầu và thành công trong giai đoạn phát triển bền vững, trở thành nước tiên tiến trong thời gian rất ngắn.

Mỹ làm được thì Nhật cũng làm được

Mỹ làm được thì Nhật cũng làm được

Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc đã phát triển nhanh đưa nền kinh tế lên giai đoạn cao trong thời gian ngắn nhờ khát vọng của lãnh đạo, của quan chức muốn đưa đất nước theo kịp các nước tiên tiến.

Vì sao tôi dứt áo ra đi?

Vì sao tôi dứt áo ra đi?

Sau 17 năm gắn bó với cơ quan nhà nước, tôi vẫn đành nói lời chia tay - một tiến sỹ kinh tế từ đơn vị cấp bộ.

Thu Hằng