Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Singapore cho biết, Singapore đánh giá cao mối quan hệ với Campuchia và Việt Nam. 

“Bất chấp những khác biệt trong quá khứ, chúng tôi luôn đối xử với nhau bằng sự tôn trọng và hữu nghị. Quan hệ song phương đã phát triển trên nhiều lĩnh vực và chúng tôi đã cùng làm việc với các quốc gia Đông Nam Á khác để xây dựng một ASEAN đoàn kết và thống nhất”, người phát ngôn nhấn mạnh. 

Người phát ngôn giải thích bối cảnh phát biểu của ông Lý Hiển Long và cho biết, Singapore không đồng tình với Khmer Đỏ và không muốn thấy Khmer Đỏ trở lại Campuchia. Năm 1988, ASEAN từng bảo trợ các nghị quyết Đại hội đồng LHQ lên án Khmer Đỏ để bảo đảm họ không được tham gia mọi chính phủ sau này ở Campuchia. Singapore và ASEAN đã tích cực hỗ trợ nhân đạo cho người Campuchia. 

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Singapore, ông Lý Hiển Long muốn nhấn mạnh rằng, ổn định và thịnh vượng khu vực cũng như sự đoàn kết của ASEAN không phải nghiễm nhiên mà có. Sự bất an địa chính trị hiện nay càng khiến các quốc gia ASEAN phải duy trì đoàn kết, thống nhất và tăng cường hợp tác. 

Bộ trưởng Ngoại giao Singapore ông Vivian Balakrishnan đã có các cuộc điện đàm giải thích quan điểm chính thức với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn trong hôm nay. Bộ này khẳng định, Singapore quyết tâm xây dựng quan hệ tốt đẹp với Việt Nam và Campuchia.

Ngoại trưởng Singapore: Phát biểu của ông Lý Hiển Long không có ý xúc phạm Việt Nam và Campuchia

Ngoại trưởng Singapore: Phát biểu của ông Lý Hiển Long không có ý xúc phạm Việt Nam và Campuchia

 Bộ trưởng Ngoại giao Singapore giải thích bối cảnh của phát biểu của ông Lý Hiển Long và mục đích của phát biểu không có ý xúc phạm Việt Nam và Campuchia.

Thái An