Sáng nay, tại Đà Nẵng diễn ra hội nghị nhóm làm việc quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN (ADSOM WG).

Đây là hội nghị đầu tiên trong chuỗi các hoạt động quân sự, quốc phòng trong năm Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2020.

{keywords}
 
{keywords}
 

Hơn 80 đại biểu là quan chức quốc phòng từ các cơ quan hoạch định chính sách quốc phòng của Bộ Quốc phòng và Ban thư ký‎ đến từ 10 nước ASEAN tham gia hội nghị lần này.

ADSOM WG được tổ chức nhằm hoàn thiện các văn kiện, nội dung và công tác chuẩn bị cho các Hội nghị quốc phòng ASEAN, trong đó có hội nghị quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN (ADSOM), hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM) lần thứ 14 và hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) lần thứ 7.

Chương trình nghị sự hội nghị lần này tập trung một số nội dung chính như: Cập nhật tiến trình hợp tác quốc phòng ASEAN và đánh giá về các sáng kiến của ASEAN; thảo luận các sáng kiến mới của ASEAN, kế hoạch hoạt động 3 năm của hội nghị ADMM và xây dựng các văn kiện cho hội nghị ADMM14, ADMM+.

Trong 2 ngày (10-11/1) tại Đà Nẵng cũng sẽ diễn ra hội nghị nhóm làm việc quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng (ADSOM+WG ) với sự tham dự của hơn 120 đại biểu đến từ 10 nước ASEAN và 8 nước đối tác đối thoại Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc, Mỹ và Nga.

ADSOM+WG có nhiệm vụ chuẩn bị và hoàn tất các văn kiện và nội dung của hội nghị ADMM+ lần thứ 7 để báo cáo lên hội nghị quan chức quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng (ADSOM+) tổ chức tại Hà Nội vào tháng 8.

Thủ tướng chủ trì sự kiện mở màn Năm ASEAN 2020

Thủ tướng chủ trì sự kiện mở màn Năm ASEAN 2020

 Thủ tướng chiều nay chủ trì lễ khởi động Năm Chủ tịch ASEAN 2020. Tham gia buổi lễ có khoảng 300 khách mời. Đây là sự kiện mở màn cho Năm ASEAN 2020 do Việt Nam Nam làm Chủ tịch.

Hồ Giáp