- Tại Tổng cục An ninh, các chiến sĩ trẻ, từ 35 tuổi trở xuống, chiếm 53,26% tổng quân số.

Ngày mai, Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên Tổng cục An ninh lần thứ 9, nhiệm kỳ 2017-2022 sẽ khai mạc tại Hà Nội. Nhân dịp này, VietNamNet giới thiệu bài viết của Đại tá Ngô Đức Lý, Phó Cục trưởng A73, Tổng cục An ninh.

Nhìn lại chặng đường 30 năm đổi mới đất nước và hơn 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng An ninh nhân dân anh hùng, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an trung ương, Lãnh đạo bộ Công an, Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục An ninh và cấp ủy, chỉ huy các cấp, thế hệ trẻ của Tổng cục An ninh đã không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, lập nên những chiến công vang dội, đóng góp to lớn vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia. 

Những đóng góp này có thể nhìn nhận từ góc độ kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần đảm bảo ANQG và công tác xây dựng lục lượng an ninh cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

1. Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, thật khó để định lượng công sức, trí tuệ, sự mưu trí, dũng cảm của các thế hệ cán bộ trẻ của lực lượng An ninh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào đội ngũ cán bộ, chiến sỹ an ninh trẻ đã và đang vững vàng trên các vị trí, lĩnh vực, địa bàn công tác an ninh, chúng ta sẽ thấy được đóng góp của họ. 

Nhìn lại quá khứ, khi làm nên mốc son lịch sử, khám phá thành công vụ án số 7 Ôn Như Hầu (nay là phố Nguyễn Gia Thiều), đập tan âm mưu đảo chính phản cách mạng của Quốc dân đảng câu kết với thực dân Pháp thì gần như toàn bộ lực lượng trinh sát chính trị, từ lãnh đạo, chỉ huy đến cán bộ, trinh sát đều ở lứa tuổi trên, dưới 20; trong đó đ/c Trần Tấn Nghĩa, Đội trưởng đội Trinh sát đặc biệt, Sở Công an Bắc bộ, người trực tiếp đột nhập trụ sở Quốc dân đảng tại số 7 phố Ôn Như Hầu (để bắt Phan Kích Nam, TW Ủy viên Quốc dân đảng, Tư lệnh đệ nhất chiến khu) mới 21 tuổi. 

{keywords}

Ban tô chức và các tập thể, cá nhân đoạt giải trong cuộc thi Tìm hiểu 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng ANND

Phát huy truyền thống của thế hệ “mở đường”, tuổi trẻ lực lượng An ninh tiếp tục có những đóng góp xứng đáng vào các chiến công lẫy lừng của CAND Việt Nam mà điển hình là các vụ án: C30 (chuyên án đấu tranh với tổ chức gián điệp cài lại miền Bắc do tình báo Mỹ điều khiển, diễn ra từ 1957 - 1958); BK63 (Chuyên án đầu tiên đấu tranh với gián điệp biệt kích do tình báo Mỹ chỉ huy, xâm nhập miền Bắc bằng đường biển, diễn ra từ 1961 - 1969); PY27 (Chuyên án đầu tiên đấu tranh với gián điệp biệt kích xâm nhập miền Bắc bằng đường không, diễn ra từ 1961 - 1966); V380 (đấu tranh, trấn áp tổ chức phản động danh xưng “Mặt trận Quốc gia giải phóng Việt Nam” do Trần Thanh Đình cầm đầu, diễn ra từ 1981 - 1987) và Kế hoạch CM12 (chiến dịch phản gián, đấu tranh với tổ chức phản động do Lê Quốc Túy, Mai Văn Hạnh cầm đầu, diễn ra từ 1981 - 1987)...

Bước vào thời kỳ đổi mới, nhất là sau khi Liên Xô (cũ) và hệ thống các nước XHCN ở Đông u tan rã (đầu thập kỷ 90 của thế kỷ XX); các thế lực thù địch coi Việt Nam là thành trì của XHCN và ráo riết tiến hành chiến lược “diễn biến hòa bình”, tập trung mũi nhọn tấn công cách mạng Việt Nam trên mọi lĩnh vực, bằng mọi công cụ, thủ đoạn. 

Để đối phó với âm mưu, hoạt động thâm độc này; bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ, bảo vệ nhân dân, cùng với toàn lực lượng CAND, lực lượng ANND đã đổi mới toàn diện; tiến hành điều chỉnh lại tổ chức, bộ máy; bố trí lại lực lượng, đồng thời đổi mới các biện pháp nghiệp vụ; củng cố, phát triển phong trào “Quần chúng tham gia bảo vệ ANTQ” (nay mang tên phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”). 

{keywords}

Đoàn thanh niên - Hội phụ nữ Tổng cục tổ chức hoạt động tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang

Lực lượng An ninh đã lần lượt vô hiệu hóa các chiến dịch phá hoại tư tưởng mang tên “Chuyển lửa về quê nhà”, “Góp gió thành bão”, “Chuyển ngọn nến dân chủ về quê hương”; các chiến dịch gây rối, gây bạo loạn mang tên “Chiến dịch Đông Xuân”, “Chiến dịch Hoa Lan”, “Chiến dịch Hoa Phượng” của các thế lực thù địch. 

Với sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân và sự phối hợp chặt chẽ của Quân đội nhân dân, lực lượng An ninh đã tổ chức đấu tranh thắng lợi hàng chục chuyên án lớn như LH90 (năm 1993, đập tan chiến dịch khủng bố mang tên “Chiến dịch Đông Xuân” của tổ chức phản động người Việt lưu vong do Hoàng Việt Cương cầm đầu), HC96 (năm 1996, vô hiệu hóa các chiến dịch khủng bố của tổ chức phản động người Việt lưu vong danh xưng “Chính phủ Việt Nam tự do” do Nguyễn Hữu Chánh cầm đầu). 

Trong nước, lực lượng An ninh đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ, cấp ủy, chính quyền các cấp và tổ chức lực lượng, tham gia giải quyết các vấn đề, các “điểm nóng” về an ninh trật tự tại các địa bàn chiến lược, các âm mưu lợi dụng cái gọi là vấn đề “dân tộc, tôn giáo”, “dân chủ”, “nhân quyền” như các vụ biểu tình, bạo loạn tháng 02/2001, tháng 4/2004 tại Tây Nguyên: vụ tụ tập tháng 3/2011 tại Mường Nhé, tỉnh Điện Biên... 

{keywords}

Đoàn viên TCAN tham gia cứu trợ bà con chịu ảnh hưởng của lũ lụt

Trong tất cả những chiến công này, tuổi trẻ lực lượng An ninh đều ghi dấu ấn rõ nét. Chỉ tính riêng TCAN, về mặt số lượng, năm 1986, tuổi trẻ Tổng cục (từ 35 tuổi trở xuống) chiếm 67,4% tổng quân số, tỷ lệ này năm 1995 là 24,3%, năm 2005 là 46,57% và năm 2017 là 53,26%. Về bố trí lực lượng, tuổi trẻ TCAN có mặt ở hầu hết các địa bàn, lĩnh vực công tác. 

Với đặc điểm của một đơn vị trực tiếp đấu tranh với các loại đối tượng, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo An ninh quốc gia; tỷ lệ cán bộ, chiến sỹ làm công tác trinh sát, kỹ thuật nghiệp vụ, ngoại tuyến, an ninh điều tra, hồ sơ an ninh thường xuyên chiếm tỷ lệ trên 80% đến trên 90%. Cụ thể, tỷ lệ này năm 1986 là 87,7%, năm 1991 là 92,8% và hiện nay là 91,1%. Trong số đó, có những tổ, đội công tác 100% là CBCS trẻ. Đặc biệt, hiện nay, ở một số vị trí công tác đòi hỏi người cán bộ phải được đào tạo cơ bản, chuyên sâu, có hệ thống về ngoại ngữ, về nghệ thông tin thì cán bộ trẻ của TCAN đã và đang khẳng định được mình.

2. Trong công tác xây dựng lực lượng, qua những hoạt động cụ thể, chúng ta có thể đánh giá được những đóng góp to lớn của tuổi trẻ lực lượng An ninh trong việc góp phần xây dựng lực lượng công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Những đóng góp này thể hiện qua việc tuổi trẻ lực lượng An ninh qua các thời kỳ luôn phấn đấu, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần xung kích, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đã tích cực tham gia các đợt sinh hoạt chính trị; học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Ngành, do cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy, cấp bộ đoàn các cấp tổ chức. 

Chủ động đăng ký, tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị dài hạn, ngắn hạn. Quan tâm tìm hiểu, học tập truyền thống cách mạng, tinh thần hi sinh, chịu đựng gian khổ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để giành thắng lợi của các thế hệ đi trước.

{keywords}

Phó tổng cục trưởng Vũ Thanh Bình và Phó tổng cục trưởng Lê Hà Dũng dự, chỉ đạo giải bóng đá TCAN năm 2015

Tuổi trẻ lực lượng An ninh cũng luôn là lực lượng nòng cốt, tích cực hưởng ứng các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua mà sợi chỉ đỏ xuyên suốt là phong trào “Học tập, thực hiện 6 điều Bác hồ dạy CAND” (nay là phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác hồ dạy”), phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” hằng năm được cụ thể hóa vào phong trào thi đua do Đoàn Thanh niên phát động như: “Thi đua tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Thanh niên Công an học tập, thực hiện 6 điều Bác hồ dạy” và hiện nay là phong trào “Tuổi trẻ CAND xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì An ninh Tổ quốc”

Cùng với những phong trào này, tuổi trẻ lực lượng An ninh còn tổ chức, triển khai nhiều phong trào thi đua đậm chất thanh niên, nổi lên là phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Thi đua đăng ký đảm nhận, thực hiện công trình, phần việc thanh niên” và “Tổ, đội thanh niên xung kích đảm nhận thực hiện các khâu yếu, việc khó, nhiệm vụ đột xuất của cơ quan, đơn vị”. 

Chỉ tính riêng ở Tổng cục An ninh, từ năm 2002 đến nay, đã có hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên tham gia nghiên cứu khoa học, hàng chục đoàn viên thanh niên làm chủ nhiệm đề tài khoa học cấp cơ sở, cấp Bộ; tuyệt đại đa số các đề tài đều bám sát thực tiễn công tác đấu tranh, phòng ngừa hoạt động của các thế lực thù địch, các loại đối tượng lợi dụng chính sách “mở cửa”, hội nhập sâu rộng của Đảng, Nhà nước ta, lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”, “dân tộc, tôn giáo” hoạt động xâm phạm ANQG Việt Nam. Điển hình là đề tài: “Hoạt động truyền đạo trái pháp luật trong sinh viên; những vấn đề đặt ra đối với công tác an ninh”, “Hoạt động phá hoại tư tưởng của đối tượng cơ hội chính trị trong tình hình hiện nay, thực trạng và giải pháp”, “Vấn đề xã hội dân sự ở Việt Nam và những tác động đến ANQG” và “Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật Raibow crack thám khóa mã RC4 tổng MSWord2000”.

Về công trình, phần việc thanh niên, từ năm 2002 đến nay, đảm nhận gần 400 công trình, phần việc thanh niên. Có nhiều công trình, phần việc thanh niên có quy mô lớn, có hàm lượng tri thức cao, có khả năng ứng dụng rộng rãi. Đặc biệt, những công trình, phần việc này đã góp phần kịp thời đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đấu tranh với các loại đối tượng trong tình hình mới và qua thực tế, có công trình, phần việc thanh niên đã được phát triển thành đề tài khoa học. 

Trong đó, tiêu biểu là các công trình: “Điều tra cơ bản các tổ chức khủng bố quốc tế”, “Xây dựng phần mềm kiểm soát, chống sao chép dữ liệu bất hợp pháp qua thiết bị lưu trữ gắn ngoài giao tiếp USB”, “Thiết kê, chế tạo phương tiện KTNVII”; “Số hòa Từ điển Mông – Việt”.

{keywords}

Đoàn Thanh niên TCAN tham gia liên hoan nghệ thuật quần chúng Bộ Công an

Song song với các hoạt động nêu trên, từ năm 2001 đến nay, có một mô hình hoạt động thực tiễn thường được tuổi trẻ lực lượng An ninh hưởng ứng nhiệt tình, ngày càng phát triển với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đó là hoạt động dân vận, chung sức cùng cộng đồng. 

Mô hình hoạt động này trực tiếp góp phần củng cố, nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đảm bảo ANQG trên nhiều địa bàn, lĩnh vực do lực lượng An ninh phụ trách.

Không chỉ giáo dục ý thức “vì nhân dân phục vụ”, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” cho đoàn viên thanh niên; mà những hoạt động này còn các hoạt động dân vận, xã hội tình nghĩa của tuổi trẻ lực lượng An ninh trải dài trên mọi miền của Tổ quốc, trong đó tập trung vào các địa bàn chiến lược (Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam bộ), vào các thời điểm diễn ra các “điểm nóng” về an ninh trật tự và luôn bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị (như tại Tây nguyên năm 2001, 2004; Sơn La năm 2006; Trà Vinh năm 2007...).

Với những hoạt động, thành tích, chiến công nổi bật nêu trên, nhiều đại biểu tiêu biểu của tuổi trẻ lực lượng An ninh đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Lãnh đạo Bộ Công an, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương, khen thưởng; trong đó, một trong những tấm gương tiêu biểu nhất là Anh hùng, liệt sỹ Lâm Văn Thạnh, cán bộ PA21 (nay là PA69) Công an tỉnh Lâm Đồng, anh hi sinh năm 1980 khi tham gia chuyên án F101 (đấu tranh với tổ chức phản động Fulro) tại địa bàn Tây Nguyên, lúc đó anh mới tròn 23 tuổi. 

Bên cạnh đó là hàng chục đoàn viên thanh niên được Thủ tưởng Chính phủ tặng Bằng khen, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương các loại vì đạt thành tích xuất sắc trong chiến đấu; gần đây nhất là các đồng chí Nguyễn Thế Công, Bí thư Đoàn cơ sở A64 Nguyễn Thế Công và đồng chí Đặng Đình Huỵch, đoàn viên Đoàn cơ sở A64 được Bộ trưởng tuyên dương Thanh niên Công an tiêu biểu; đồng chí Nguyễn Thanh Hương, đơn vị A85 đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công Hạng Ba do đã đạt thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án bóc gỡ nội gián và vụ án kinh tế tại Vinalines.... 

Về phía tổ chức đoàn, tính riêng Tổng cục An ninh, từ năm 1986 đến nay, ĐTN Tổng cục đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Quân công hạng Nhì (2007), Ba (2001). Từ năm 1997 đến nay, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã 15 lần tặng Bằng khen cho ĐTN Tổng cục và các cơ sở Đoàn trực thuộc, có 01 đơn vị 03 năm liền dẫn đầu phong trào thi đua khối lực lượng vũ trang; 05 đoàn viên thanh niên được tặng Huy chương “Tuổi trẻ dũng cảm”, 27 đoàn viên thanh niên được tặng Huy chương “Tuổi trẻ sáng tạo”, 04 đoàn viên thanh niên được công nhận và tham gia “Liên hoan tài năng trẻ toàn quốc” (các năm 1993, 1994, 2012, 2015); 01 đoàn viên thanh niên được tặng thưởng “Quả cầu vàng”... 

{keywords}

Đoàn viên thanh niên TCAN tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo

Qua thực tiễn hoạt động, nhiều đoàn viên thanh niên đã được cấp ủy, lãnh đạo các cấp tin tưởng giao nhiệm vụ, đảm nhận các vị trí lãnh đạo, chỉ huy. Tuổi trẻ Công an nói chung, TCAN nói riêng tự hào đã có nhiều đồng chí trưởng thành từ phong trào đoàn, nay được Đảng, Nhà nước giao đảm nhiệm trọng trách lãnh đạo lực lượng CAND và lực lượng An ninh nhân dân.

Để có được những kết quả này, trước hết phải khẳng định là do có sự quan tâm, chăm lo, bồi dưỡng, dìu dắt của cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy các cấp trong lực lượng An ninh qua các thời kỳ. Sự quan tâm này không chỉ thể hiện trong hoạt động sinh hoạt hàng ngày mà còn thể hiện ở những quan điểm, chủ trương mang tính căn cơ, chiến lược lâu dài. 

Từ năm 1984, Tổng cục Phản gián (nay là Tổng cục An ninh) đã thực hiện đề tài “Đặc trưng lao động, thực trạng thế hệ trẻ của lực lượng phản gián, những kiến nghị cơ bản trước mắt và đến năm 2000”. Sau này, trong các nhiệm kỳ, Đảng ủy Tổng cục đều có nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác Thanh niên, như: Nghị quyết số 03, ngày 26/3/2007 về công tác thanh niên trong TCAN; Nghị quyết số 22, ngày 22/4/2011 của Đảng ủy Tổng cục An ninh I; Nghị quyết số 213, ngày 21/12/2011 của Đảng ủy Tổng cục An ninh II về công tác Thanh niên; Nghị quyết số 270, ngày 27/7/2017 về công tác quần chúng...

Cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy các cấp, sự trưởng thành của các thế hệ cán bộ trẻ lực lượng An ninh có được còn do thường xuyên được sinh hoạt, học tập, rèn luyện trong một tổ chức đoàn vững mạnh. Tính riêng trong TCAN, dù ở thời kỳ nào, ĐTN Tổng cục cũng là một trong những đơn vị có phong trào mạnh của khối cơ quan Bộ nói riêng, của toàn lực lượng nói chung. 

Nơi đây là cái nôi của cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu sớm đủ điều kiệm trở thành đảng viên”, là nơi khởi xướng diễn đàn “Tuổi trẻ sống đẹp” (được Báo Tiền phong tổ chức từ năm 1983), là đơn vị luôn ở tốp dẫn đầu trong phong trào “Sáng tạo trẻ”, phong trào “Đăng ký, đảm nhiệm, thực hiện công trình, phần việc thanh niên”. 

Hơn nữa, đây là nơi mà công tác tuyên truyền, giáo dục luôn được quan tâm, tổ chức thực hiện với sự sáng tạo, đổi mới. Một số hoạt động có quy mô lớn, có tầm ảnh hưởng rộng trong toàn lực lượng CAND và trong xã hội. 

Điển hình là là cuộc thi tìm hiểu “An ninh nhân dân Việt Nam – 60 năm truyền thống vẻ vang” do ĐTN Tổng cục chủ trì tổ chức năm 2006 với hơn 1.200.000 bài dự thi của các tầng lớp nhân dân, công nhân, nông dân, trí thức, học sinh, sinh viên và CBCS lực lượng vũ trang và Cuộ thi tìm hiểu “70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng An ninh nhân dân” năm 2016 với hơn 1000 bài thi viết, 850 video clip dự thi của cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an nhân dân. 

{keywords}

Đoàn thanh niên TCAN tổ chức hoạt động dân vận,xã hội tình nghĩa tại huyện Mù Cang Chải, Yên Bái

Công tác đoàn và phong trào lực lượng AN ninh luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng của Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục xây dựng CAND (nay là Tổng cục Chính trị CAND), BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và BCH ĐTN Bộ Công an; phong trào phát triển cả bề rộng và chiều sâu, luôn bắt nhịp kịp với yêu cầu, nhiệm vụ công tác đảm bảo ANQG và yêu cầu xây dựng lực lượng CAND trong sạch vững mạnh; hấp dẫn, thu hút không chỉ đoàn viên thanh niên mà với cả cán bộ, đảng viên lớn tuổi tham gia.

Nhìn lại chặng đường hơn 70 năm truyền thống vẻ vang của lực lượng An ninh anh hùng, tuổi trẻ lực lượng An ninh hiện nay càng tự hào, phấn khởi và vui mừng nhất là trong dịp này, tuổi trẻ Tổng cục An ninh đang nô nức lập thành tích hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Tổng cục An ninh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022, đây sẽ là Đại hội của tinh thần xung kích, nhiệt huyết, đoàn kết, ý chí vươn lên và quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao của tuổi trẻ Tổng cục An ninh, xứng đáng là lực lượng kế thừa thành quả cách mạng của thế hệ cha anh đi trước đã dày công xây đắp nên.

Bài viết của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân kỷ niệm ngày truyền thống CAND

Bài viết của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân kỷ niệm ngày truyền thống CAND

Nhân ngày truyền thống Công an nhân dân, Chủ tịch nước có bài viết “Tăng cường công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong tình hình mới".

Thủ tướng: An ninh kinh tế phải gắn với phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thủ tướng: An ninh kinh tế phải gắn với phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Hôm nay, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị sơ kết công tác bảo đảm ANKT giai đoạn 2009-2016 và triển khai Chỉ thị số 12 của Bộ Chính trị.

Công an phải là lực lượng nòng cốt giữ vững an ninh quốc gia

Công an phải là lực lượng nòng cốt giữ vững an ninh quốc gia

Tổng bí thư yêu cầu lực lượng CAND phải là lực lượng nòng cốt, phối hợp với các bộ, ngành, đoàn thể giữ vững an ninh quốc gia trong mọi tình huống.

Chủ tịch nước: Lỗ hổng an ninh mạng như khủng long

Chủ tịch nước: Lỗ hổng an ninh mạng như khủng long

Một vài sự cố gần đây cho thấy mọi người hết sức chủ quan. Lỗ hổng an ninh mạng không nhỏ đâu, nó như con khủng long ấy - Chủ tịch nước nói.

Đại tá Ngô Đức Lý (Phó Cục trưởng A73, Tổng cục An ninh)