- Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có một ngày trải nghiệm với đồng bào người Mông ở huyện Phong Thổ (tỉnh Lai Châu).

Đến thăm bản du lịch Sin Suối Hồ của người Mông ở huyện Phong Thổ (tỉnh Lai Châu) nhân dịp hội nghị toàn quốc xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch sẽ diễn ra vào ngày mai (6/12), Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trực tiếp tham gia xay gạo, xem đồng bào người Mông dệt thổ cẩm từ sáp ong, thưởng thức những điệu múa trứ danh của các cô gái Mông...

{keywords}
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trò chuyện với bà con người Mông ở bản Sin Suối Hồ huyện Phong Thổ
{keywords}
Những điệu múa dân gian của các cô gái Mông

 

{keywords}
Phó Thủ tướng tặng quà cho đồng bào người Mông ở bản Sin Suối Hồ
{keywords}
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ xem người Mông dệt thổ cẩm từ sáp ong
{keywords}
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ mua thổ cẩm ủng hộ bà con người Mông tăng gia sản xuất
{keywords}
Phó Thủ tướng trải nghiệm xay gạo ở chợ người Mông

 

Sin Suối Hồ là một bản làng của 123 hộ người Mông thuộc huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, nằm ngang lưng của đỉnh Sơn Bạc Mây (quanh năm mây trắng tụ), cách Quốc lộ 4D khoảng 1 giờ xe chạy.

Đứng ở Sin Suối Hồ có thể ngắm hoàn toàn thung lũng hoa dã quỳ vàng ruộm các triền núi, các thửa ruộng bậc thang và thác Trái tim (thác nước của người Mông có hình trái tim).

Khí hậu và khung cảnh tự nhiên tươi đẹp nhất của bản làng này là vào mùa xuân khi hoa đào, hoa mận nở rực rỡ các sắc màu hồng, trắng. 

Hiện nay, cả bản có 10 hộ gia đình phát triển mô hình du lịch homestay, đủ khả năng cung cấp dịch vụ lưu trú cho hơn 100 du khách/ngày đêm với giá 70.000 đồng/khách/đêm.

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Đỗ Ngọc An cho biết mô hình du lịch của dân bản Sin Suối Hồ đã lan ra nhiều bản, làng khác ở Tam Đường và một số huyện khác của Lai Châu, tạo ra một không khí mới trong xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch ở thôn, bản của tỉnh. 

Lên Mường Khương vui hội Gầu Tào người Mông

Lên Mường Khương vui hội Gầu Tào người Mông

Ngày mùng 4 tết (22/2), hội Gầu Tào truyền thống của đồng bào dân tộc Mông khu vực phía đông huyện Mường Khương (Lào Cai) đã diễn ra tại thôn Lao Táo, xã Pha Long, trong khí thế ra quân sản xuất đầu năm, giành nhiều thắng lợi mới.

Hôn nhân “nội bất xuất, ngoại bất nhập” ở bản người Mông Xanh

Hôn nhân “nội bất xuất, ngoại bất nhập” ở bản người Mông Xanh

Không kết hôn với người bên ngoài, không nói ngôn ngữ chung của người Mông, không mặc trang phục sặc sỡ… đó là những khác biệt của đồng bào Mông Xanh ở Việt Nam.  

Phó Thủ tướng: Nông nghiệp 4.0, nói ít hơn, làm nhiều hơn

Phó Thủ tướng: Nông nghiệp 4.0, nói ít hơn, làm nhiều hơn

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đồng tình, Việt Nam phải tiếp cận nền sản xuất nông nghiệp công nghệ cao một cách bình tĩnh và thông minh.


Vũ Thành - Ngọc Trâm