Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình thăm mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Viễn. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình đã đến thăm, động viên và chia sẻ với mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Viễn (97 tuổi, phường Đồng Phú), mẹ Nguyễn Thị Cúc (97 tuổi, phường Hải Thành) và thương binh nặng 1/4 Trương Minh Học (61 tuổi, phường Nam Lý).

Nói chuyện thân mật với các mẹ Việt Nam anh hùng và thương binh nặng, ông bày tỏ sự tri ân sâu sắc, biết ơn sự hy sinh to lớn mà các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, người có công với cách mạng nói chung đã hy sinh xương máu, mất mát người thân ruột thịt cho đất nước trong các cuộc kháng chiến, góp phần cho nền độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc và từng bước xây dựng quê hương giàu mạnh hôm nay.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cúc. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng thường trực mong muốn, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, người có công với nước luôn là tấm gương sáng để các thế hệ noi theo, giáo dục truyền thống cách mạng trung kiên Quảng Bình anh hùng để các thế hệ trẻ học tập và làm theo, ra sức phấn đấu học tập và rèn luyện, xây dựng tỉnh Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững.

Ông cũng yêu cầu các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh tiếp tục làm tốt công tác “đền ơn, đáp nghĩa”, “uống nước, nhớ nguồn”, huy động sức dân và nguồn lực toàn xã hội, tấm lòng hảo tâm của mọi người trong việc phụng dưỡng thật tốt các mẹ Việt Nam anh hùng bởi cả tỉnh hiện nay chỉ còn 26 mẹ còn sống.

Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, tạo điều kiện cho gia đình chính sách được tiếp cận các nguồn lực của Nhà nước và xã hội trong việc tự lực, tự cường vươn lên trong cuộc sống, từng bước làm giàu.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình thăm thương binh nặng 1/4 Trương Minh Học. Ảnh: VGP

Các mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng bày tỏ xúc động trước sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng và Nhà nước và cá nhân Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình đối với đời sống của người có công, nhất là với các mẹ Việt Nam anh hùng đã nhiều tuổi, các thương binh nặng sức khoẻ yếu kém, coi đây là niềm động viên to lớn để có những đóng góp cụ thể cho địa phương, là tấm gương trong việc giáo dục, rèn luyện con cháu tích cực học tập, thi đua lao động.

Theo VGP

Phó Thủ tướng: Chưa thể dùng trực thăng chữa cháy rừng khi gió mạnh

Phó Thủ tướng: Chưa thể dùng trực thăng chữa cháy rừng khi gió mạnh

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, chưa thể sử dụng trực thăng chữa cháy rừng trong điều kiện thời tiết gió phơn thổi mạnh như hiện nay.