- Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ thăm chính thức Hoa Kỳ từ ngày 20-21/4.

Trước đó, ngày 17/2, bên lề hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao G20 tại Bonn (Đức), Phó Thủ tướng đã có cuộc tiếp xúc với ông Rex Tillerson. 

Phó Thủ tướng đánh giá cao sự hiểu biết và đóng góp của Ngoại trưởng Tillerson vào việc thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư nói riêng và quan hệ hợp tác giữa VN - Hoa Kỳ nói chung.

{keywords}

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định VN coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, đối tác toàn diện với Hoa Kỳ trên cơ sở tôn trọng thể chế chính trị của nhau, đáp ứng lợi ích của nhân dân hai nước.

Phó Thủ tướng nhắc lại việc lãnh đạo VN đã mời Tổng thống Donald Trump dự hội nghị cấp cao APEC và các hoạt động đối thoại với doanh nghiệp tại Đà Nẵng tháng 11/2017. Phó Thủ tướng cũng mời Ngoại trưởng Tillerson sớm thăm VN.

Ông Tillerson trân trọng mời Phó Thủ tướng thăm Mỹ, bày tỏ mong muốn thăm VN và tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Năm APEC 2017 tại VN.

Hôm 23/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi thư cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang, trong đó khẳng định mong muốn thúc đẩy hợp tác.

Chủ tịch nước nhờ Đại sứ Ted Osius chuyển lời cảm ơn Tổng thống Donald Trump đã gửi thư cho Chủ tịch nước với những nội dung về tăng cường hợp tác hai nước Hoa Kỳ, VN; khẳng định lãnh đạo VN sẵn sàng hợp tác với Tổng thống Donald Trump duy trì đà phát triển của quan hệ hai nước, thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện VN-Hoa Kỳ theo hướng thực chất, xây dựng, ổn định và cùng có lợi trên cơ sở tôn trọng thể chế chính trị, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước.

Sau khi ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với ông Trump. 

Tổng thống đắc cử Donald Trump đánh giá cao những thành tựu VN đạt được trong thời gian qua, những tiến triển tích cực trong quan hệ hai nước và khẳng định mong muốn hợp tác với VN để cùng thúc đẩy quan hệ.

Việt Nam mời Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thăm

Việt Nam mời Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thăm

Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã chuyển lời mời của lãnh đạo cấp cao Việt Nam mời Tổng thống Donald Trump thăm Việt Nam.

Cuộc đối thoại thẳng thắn giữa Bộ trưởng TT&TT và Đại sứ Mỹ

Cuộc đối thoại thẳng thắn giữa Bộ trưởng TT&TT và Đại sứ Mỹ

Buổi làm việc kéo dài một tiếng rưỡi giữa Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn với Đại sứ Hoa Kỳ tại VN Ted Osius diễn ra rất cởi mở và thẳng thắn.

Tân Ngoại trưởng Mỹ muốn thăm Việt Nam, dự APEC

Tân Ngoại trưởng Mỹ muốn thăm Việt Nam, dự APEC

Tân Ngoại trưởng Hoa Kỳ bày tỏ mong muốn thăm VN và tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Năm APEC 2017.

Lãnh đạo Việt Nam điện mừng Tổng thống Hoa Kỳ nhậm chức

Lãnh đạo Việt Nam điện mừng Tổng thống Hoa Kỳ nhậm chức

Các nhà lãnh đạo VN đã gửi điện chúc mừng nhân dịp ông Donald Trump và Mike Pence nhậm chức Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ.

Thái An