Sáng 16/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban báo chí thường kỳ, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020).

Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương Thuận Hữu; Bộ trưởng TT&TT, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng; Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí.

{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ những người làm báo trong cả nước

Phát biểu tại giao ban, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ những người làm báo trong cả nước; gửi lời cảm ơn các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên đã có đóng góp quan trọng vào việc thông tin tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 nói riêng và thông tin tuyên truyền nói chung.

Phó Thủ tướng cho rằng đây cũng là dịp để chứng minh sự cần thiết, quan trọng, không thể thay thế của hệ thống báo chí Việt Nam.

Liên quan đến việc thực hiện quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Phó Thủ tướng cho rằng công tác này cần được thực hiện theo đúng lộ trình đã đề ra nhưng tiếp tục có những điều chỉnh cho phù hợp. Việc quy hoạch báo chí không phải để báo chí kém đi, lực lượng nhà báo yếu đi mà để báo chí phát triển một cách chính quy, bài bản hơn.

{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng lẵng hoa chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Phó Thủ tướng đánh giá cao đội ngũ báo chí thời gian qua, bên cạnh việc thông tin tuyên truyền các sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, đã làm tốt công tác phản biện xã hội. Thời gian tới, báo chí cần tiếp tục duy trì, làm tốt việc này, góp phần vào công cuộc phát triển đất nước.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý các cơ quan quản lý báo chí cần có kế hoạch xây dựng chính sách hỗ trợ, tạo hành lang pháp lý cho báo chí phát triển; tạo cơ hội để đổi mới báo chí; có cơ chế đặt hàng báo chí trong việc thông tin tuyên truyền về thành tựu của các bộ, ngành, địa phương nhân đại hội đảng bộ các cấp, hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

Theo VGP

'Báo chí phải góp phần khơi dậy và nuôi dưỡng khát vọng Việt Nam hùng cường'

'Báo chí phải góp phần khơi dậy và nuôi dưỡng khát vọng Việt Nam hùng cường'

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  nhấn mạnh, mỗi bài viết, bản tin, hình ảnh đều phải tạo niềm tin, sự đồng thuận trong xã hội, góp phần khơi dậy và nuôi dưỡng khát vọng về một đất nước Việt Nam hùng cường.