- UB Kiểm tra TƯ kết luận vi phạm của ông Trần Trường Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Trà Vinh là rất nghiêm trọng đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Từ ngày 24-26/7, tại Hà Nội, UB Kiểm tra TƯ đã họp kỳ 28 do ông Trần Cẩm Tú, Bí thư TƯ Đảng, Chủ nhiệm UB chủ trì.

Tại kỳ họp này, UB Kiểm tra TƯ đã xem xét, kết luận một số nội dung, trong đó có việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

{keywords}
Kỳ họp 28 của UB Kiểm tra TƯ. Ảnh: UB Kiểm tra TƯ

Cụ thể, UB Kiểm tra TƯ kết luận Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở; quyết định miễn, giảm tiền sử dụng đất trái quy định trong thời gian dài, gây thất thu lớn ngân sách nhà nước.

Trong đó, các ông Diệp Văn Thạnh, Phạm Văn Tám, Nguyễn Thành Tẩm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trà Vinh giai đoạn 2011-2016 và ông Trần Trường Sơn, ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Trà Vinh cùng chịu trách nhiệm về các vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy và chịu trách nhiệm cá nhân về các vi phạm trong tổ chức thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước về hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở.

Vi phạm của các ông Diệp Văn Thạnh, Trần Trường Sơn là rất nghiêm trọng; vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh và ông Phạm Văn Tám là nghiêm trọng; vi phạm của ông Nguyễn Thành Tẩm đến mức phải xem xét, xử lý trách nhiệm.

Những vi phạm trên đã làm thất thu lớn ngân sách nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền TP, đến niềm tin của nhân dân, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Các ông Ngô Chí Cường, Nguyễn Trung Dũng, Trần Văn Đảnh, Lê Văn Hẳn, Bí thư Thành ủy Trà Vinh các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020 chịu trách nhiệm người đứng đầu về các vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy, cần phải tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm theo quy định.

Cảnh cáo Tướng Không quân Nguyễn Văn Thanh, đề nghị kỷ luật Tướng Phương Minh Hòa

Cảnh cáo Tướng Không quân Nguyễn Văn Thanh, đề nghị kỷ luật Tướng Phương Minh Hòa

UB Kiểm tra TƯ kỷ luật cảnh cáo Trung tướng Nguyễn Văn Thanh và đề nghị Ban Bí thư xem xét, kỷ luật đối với Thượng tướng Phương Minh Hòa. 

Kỷ luật cảnh cáo trung tá Công an Bình Định

Kỷ luật cảnh cáo trung tá Công an Bình Định

UB Kiểm tra TƯ quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Ngọc Dũng, cán bộ Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Định.

Thứ trưởng CA Bùi Văn Thành vi phạm rất nghiêm trọng, đến mức phải kỷ luật

Thứ trưởng CA Bùi Văn Thành vi phạm rất nghiêm trọng, đến mức phải kỷ luật

UB Kiểm tra TƯ kết luận vi phạm của Thứ trưởng Bộ Công an  Bùi Văn Thành là rất nghiêm trọng đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

2 Tướng quân đội vi phạm đến mức phải kỷ luật

2 Tướng quân đội vi phạm đến mức phải kỷ luật

Vi phạm của Thượng tướng Phương Minh Hòa và Trung tướng Nguyễn Văn Thanh là nghiêm trọng.

Hàng loạt tướng công an từ tổng cục sẽ sang cục

Hàng loạt tướng công an từ tổng cục sẽ sang cục

Luật CAND sửa đổi sẽ có nhiều thay đổi về mô hình tổ chức, trong đó phải kể đến việc hàng loạt tướng từ cấp tổng cục sẽ xuống cục.

Thu Hằng