- Thăm hỏi bà con bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt, Phó Chủ tịch nước nói: Cả nước đang hướng về miền Trung, thương về miền Trung…

Chiều nay, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu đoàn công tác của Nhà nước về trực tiếp thăm hỏi bà con ở Quảng Nam thiệt hại nặng nề do lũ lụt vừa qua.

{keywords}

Phó Chủ tịch nước thăm hỏi bà con vùng lũ tại Quảng Nam

Điểm đầu tiên trong chuyến công tác là xã Điện Phương (thị xã Điện Bàn).

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh báo cáo chung về tình hình thiệt hại, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương sự cố gắng rất lớn trong công tác phòng chống lũ lụt, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, không để thiệt hại lớn về người của  của lãnh đạo địa phương các cấp.

"Cả nước đang hướng về miền Trung, thương về miền Trung. Tôi xin được chia sẻ với những thiệt hại của bà con do mưa lũ gây nên", bà nhấn mạnh.

Đồng thời bà gửi lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến bà con miền Trung.

"Cả nước đang huy động tất cả sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để cùng với Đảng, Nhà nước giúp đỡ bà con nhân dân miền Trung bị ảnh hưởng của lũ lụt vượt qua cơn khốn khó, sớm khôi phục sản xuất ổn định đời sống"- Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nói.

Bà đã trao tặng 100 suất quà cho bà con nhân dân xã Điện Phương.

Tiếp tục chuyến công tác, Phó Chủ tịch nước sẽ thăm một số địa phương khác tại Quảng Nam và tiếp tục đi vào vùng lũ của 4 tỉnh: Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hoà trong những ngày tới.

Vũ Trung