Sáng 16/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và tham dự chương trình "Vui Tết Trung thu 2021".

Phó Chủ tịch nước gửi lời chia sẻ, động viên và trao quà cho đại diện các bệnh nhi.

Hiện, 300 em đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, trong đó 200 bệnh nhi ung thư. Mỗi suất quà gồm bánh Trung thu, sữa, bộ ghép hình và tiền mặt…

{keywords}
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm hỏi, động viên và tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi.
{keywords}
 

Phó Chủ tịch nước xúc động khi được gặp các em còn nhỏ tuổi nhưng rất kiên cường chiến đấu với bệnh tật, đồng thời nhấn mạnh: Mỗi trẻ em sinh ra, lớn lên đều có những ước mơ và hành trình đi đến ước mơ của mỗi em là không giống nhau. Đặc biệt, những trẻ em gặp vấn đề về sức khoẻ luôn phải nỗ lực nhiều hơn để vượt qua những nỗi đau về thể xác và có tinh thần lạc quan để chống chọi với bệnh tật.

Phó Chủ tịch nước hy vọng, các bệnh nhi sẽ tiếp tục cố gắng, kiên cường cùng với các y, bác sĩ điều trị bệnh để sớm được trở về với cuộc sống bình thường bên gia đình, được đi học trở lại và thực hiện những ước mơ của mình. Bà mong muốn các y, bác sĩ, các nhà hảo tâm và gia đình tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, giúp các em vượt qua bệnh tật.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có buổi gặp gỡ, động viên các y, bác sĩ, nhân viên y tế tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương.

{keywords}
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu trong cuộc làm việc với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

Phó Chủ tịch nước ghi nhận những kết quả và sự nỗ lực của tập thể y, bác sĩ, những người đang phải hoàn thành "nhiệm vụ kép", vừa chống dịch, vừa bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, điều trị cho các bệnh nhân được duy trì thường xuyên.

Phó Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh với bề dày kinh nghiệm trong thời gian tới, Viện sẽ có những chiến lược dài hơi hơn trong việc nghiên cứu về bệnh tật, chúng ta có thể dự phòng được tốt hơn để khi có vấn đề xảy ra. Qua đó chủ động không chỉ là phòng mà còn chẩn đoán, điều trị các loại bệnh khó, đặc biệt là các bệnh liên quan tới máu và cơ quan tạo máu, góp phần giúp cho chất lượng cuộc sống của nhân dân được nâng lên.

Trần Thường

Giành sự sống cho con ở bệnh viện tuyến cuối điều trị Covid-19

Giành sự sống cho con ở bệnh viện tuyến cuối điều trị Covid-19

Chị Thủy đôi mắt ngấn lệ nhìn vào phòng hồi sức Covid-19, Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) nơi con trai 22 tháng tuổi đang nằm thở máy. Chị nhẩm tính, bé vào đây đã 7 ngày rồi.