Tại họp báo Thành ủy Hà Nội chiều nay (6/10), phóng viên báo chí đã đặt câu hỏi liên quan đến kinh phí tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó việc tặng quà với các đại biểu tham dự là gì và giá trị bao nhiêu tiền.

Trả lời về kinh phí tổ chức Đại hội, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn nêu rõ, để tổ chức đại hội các cấp, Văn phòng TƯ Đảng đã có hướng dẫn rất cụ thể về mức chi cho các đại biểu từ quà tặng đến cơ sở vật chất.

"Phải khẳng định, Hà Nội dù có tiềm lực, điều kiện vật chất nhưng các chế độ chi tiêu đều nghiêm túc thực hiện theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

Tất cả các công tác phục vụ nếu thuộc Văn phòng thì Văn phòng phục vụ, còn phải tổ chức dịch vụ để phục vụ đều tổ chức đấu thầu. Tất cả các công tác này đến nay đã hoàn thành", ông Toàn nói.

{keywords}
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn thông tin tại họp báo

Về vấn đề quà tặng, ông Toàn không nêu về quà tặng cụ thể đối với các đại biểu tham dự Đại hội nhưng ông bày tỏ:

"Có lẽ quà tặng lớn nhất dành cho Đại hội, cho 497 đại biểu chính thức tham dự đại hội là niềm tin, sự gửi gắm, trách nhiệm của các đại biểu về dự đại hội làm sao đóng góp, xây dựng một cách đầy đủ nhất những nội dung, công việc của đại hội như mong muốn".

Ông Toàn tin tưởng rằng, Nghị quyết Đại hội không chỉ dành riêng cho BCH Đảng bộ TP mà đây là sản phẩm của nhân dân, của cả hệ thống chính trị.

Ông Toàn cho biết ngay chủ đề của Đại hội đã phản ánh tinh thần đổi mới, tinh thần kế thừa, phát triển. Yêu cầu của Đại hội nhiệm kỳ này và Đảng bộ TP đó là tính "gương mẫu" - đây chính là ý đầu tiên đặt ra trong chủ đề Đại hội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu trong cuộc họp với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã nhấn mạnh Hà Nội phải đi đầu, mẫu mực, làm gương về tất cả mọi phương diện.

Ngoài ra yêu cầu có tính kế thừa, phát triển đó là sự khơi dậy, ý chí phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến và đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo hội nhập quốc tế.

Về công tác nhân sự, Phó Bí thư Thành ủy cho biết toàn bộ 81 nhân sự được giới thiệu về hồ sơ nhân sự đã được hoàn thiện, đảm bảo theo đúng quy định của TƯ đã được triển khai hết sức công phu, dân chủ, đúng quy trình, quy định.

Công tác nhân sự của Đại hội là kết quả của cả một quá trình theo dõi, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng. Trong số tái cử có 47 người, còn lại hơn 40% là giới thiệu mới.

Trần Thường - Hương Quỳnh

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Nhân sự Trung ương phải đảm bảo lãnh đạo toàn diện

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Nhân sự Trung ương phải đảm bảo lãnh đạo toàn diện

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII phải bám sát phương hướng công tác nhân sự Đại hội XIII, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện...