Dự phiên họp có các thành viên Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội 13: Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ; ông Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính TƯ; ông Trần Cẩm Tú, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TƯ; ông Nguyễn Văn Nên, Chánh Văn phòng TƯ; ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao; Đại tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND VN... 

{keywords}
Ông Phạm Minh Chính phát biểu kết luận phiên họp

Các thành viên của Tiểu ban thống nhất cho rằng, các dự thảo văn kiện đã được Tổ biên tập chuẩn bị công phu, nghiêm túc, khoa học, sát thực tiễn, đồng thời cũng đóng góp một số ý kiến liên quan đến Quy chế làm việc và Kế hoạch công tác của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội 13, kế hoạch khảo sát việc triển khai, thực hiện Điều lệ Đảng; bố cục, nội dung của dự thảo Báo cáo tổng kết thi hành Điều lệ Đảng và dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng đảng, giai đoạn 2016-2020.

Phát biểu kết luận phiên họp, ông Phạm Minh Chính đánh giá cao những ý kiến góp ý tâm huyết, trách nhiệm của các thành viên trong Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội 13. Ông nhấn mạnh, các văn kiện của Tiểu ban cần được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, xứng tầm với những thành tựu đạt được trong công tác xây dựng đảng nhiệm kỳ vừa qua; văn phong, ngôn ngữ thể hiện cần giản dị, mạch lạc, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện, dễ giám sát, kiểm tra.

Đối với báo cáo tổng kết công tác xây dựng đảng, giai đoạn 2016-2020, cần nêu bật được chủ đề của báo cáo, đồng thời phản ánh được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; công tác cải cách hành chính trong Đảng; xây dựng văn hóa đảng; củng cố mối quan hệ giữa Đảng và Nhân dân…

Báo cáo tổng kết thực hiện Điều lệ Đảng và đề xuất bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng cần bảo đảm giữ vững nguyên tắc của Đảng, đồng thời cũng mở rộng để có không gian đổi mới, sáng tạo. Việc triển khai kế hoạch khảo sát để xây dựng các văn kiện cần có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm tính đại diện các ngành, lĩnh vực, vùng miền, địa phương.

Ông Phạm Minh Chính đề nghị các thành viên Tổ biên tập của Tiểu ban tiếp thu tối đa các ý kiến góp ý để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện Báo cáo tổng kết thi hành Điều lệ Đảng và Báo cáo tổng kết công tác xây dựng đảng, giai đoạn 2016-2020 trình Ban Chấp hành TƯ theo tiến độ đề ra.

Trưởng Ban tổ chức TƯ: Mong báo chí đồng hành xây dựng Đảng trong sạch

Trưởng Ban tổ chức TƯ: Mong báo chí đồng hành xây dựng Đảng trong sạch

“Tôi mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng các cơ quan chức năng cùa Đảng tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, làm cho Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh” - Trưởng ban Tổ chức TƯ chia sẻ.

Theo Tạp chí Xây dựng Đảng