- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng yêu cầu các bên liên quan tôn trọng chủ quyền, quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên Biển Đông.

Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, bà Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin Ngoại trưởng Philippines Cayetano nói nước này đang xem xét khả năng để cùng phát triển nguồn dầu khí với Trung Quốc ở Biển Đông.

Bà cho biết sẽ xác minh lại thông tin này đồng thời nhấn mạnh:

“Việt Nam đã nhiều lần nói rõ Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Theo tinh thần đó, chúng tôi yêu cầu các bên liên quan tôn trọng chủ quyền, quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên Biển Đông được xác định bởi luật pháp quốc tế trong đó có Công ước Luật biển của LHQ, tinh thần DOC đã ký giữa ASEAN và Trung Quốc, đóng góp thiết thực cho mục tiêu chung của khu vực là duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn và hợp tác phát triển ở Biển Đông”.

Liên quan đến dự án hợp tác thăm dò dầu khí giữa Việt Nam và hãng Repsol (Tây Ban Nha), trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin tàu Repsol đã ngừng hoạt động, người phát ngôn một lần nữa khẳng định:

“Hoạt động dầu khí liên quan của Việt Nam diễn ra tại khu vực biển hoàn toàn thuộc quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam được xác lập phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Lộ trình, tiến độ triển khai dự án là quyết định của doanh nghiệp trên cơ sở đảm bảo quyền và lợi ích của các bên liên quan”.

Thông tin về dự án thăm dò dầu khí với hãng Repsol

Thông tin về dự án thăm dò dầu khí với hãng Repsol

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin về dự án hợp tác thăm dò dầu khí giữa Việt Nam và hãng Repsol (Tây Ban Nha).

Việt - Nga tiếp tục hợp tác năng lượng, dầu khí

Việt - Nga tiếp tục hợp tác năng lượng, dầu khí

Hợp tác năng lượng, dầu khí là một trụ cột hợp tác quan trọng trong mối quan hệ Việt Nam - LB Nga.

'Hoạt động dầu khí diễn ra tại khu vực biển thuộc quyền chủ quyền VN'

'Hoạt động dầu khí diễn ra tại khu vực biển thuộc quyền chủ quyền VN'

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng trả lời về những ý kiến, thông tin gần đây liên quan đến hoạt động dầu khí của Việt Nam.

Phản ứng của VN trước động thái của Philippines ở Biển Đông

Phản ứng của VN trước động thái của Philippines ở Biển Đông

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã cho biết phản ứng của VN trước thông tin về tuyên bố của Tổng thống Philippines Duterte ở Biển Đông.

Thái An