- Việc Đài Loan tập trận vùng biển xung quanh Ba Bình là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Trường Sa.

Trả lời câu hỏi của PV đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Đài Loan tiến hành tập trận bắn đạn thật ở vùng biển xung quanh Ba Bình, quần đảo Trường Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định:

“Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và căn cứ pháp lý khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Việc Đài Loan tổ chức diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển xung quanh Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này, đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình ở Biển Đông.

Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Đài Loan không tái diễn các hành động tương tự”.

Phản đối quan chức Đài Loan ra đảo Ba Bình

Phản đối quan chức Đài Loan ra đảo Ba Bình

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao lên tiếng về việc một số quan chức Đài Loan đã ra khu vực Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Yêu cầu Đài Loan chấm dứt đưa người ra đảo Ba Bình

Yêu cầu Đài Loan chấm dứt đưa người ra đảo Ba Bình

Những việc làm của phía Đài Loan không thể thay đổi được sự thực là Việt Nam có chủ quyền đối với Hoàng Sa, Trường Sa.

3 nghị sĩ Đài Loan đổ bộ trái phép lên đảo Ba Bình

3 nghị sĩ Đài Loan đổ bộ trái phép lên đảo Ba Bình

Một nhóm gồm 3 nghị sĩ Đài Loan đã bay tới đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam ở Biển Đông, trong bối cảnh các đơn vị Đài Loan đồn trú tại đảo này tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật.

 

 

Trần Thường - Thu Trà