Thủ tướng vừa có công văn về việc tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thời gian tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiều lãnh đạo, trong đó, có thể có thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của các Bộ, ngành, địa phương sẽ tham gia đoàn Đại biểu dự Đại hội.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong điều kiện dịch bệnh trên thế giới đang diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của chủng mới virus SARS-Cov-2 lây lan mạnh hơn đã xuất hiện ở nhiều nước, Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo.

{keywords}
Các đại biểu dự lễ ra quân và diễn tập y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng cuối tuần qua. Ảnh: Phạm Hải

Phân công cán bộ xử lý công việc thay các thành viên Ban Chỉ đạo tham gia đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các Bộ, ngành, địa phương rà soát kỹ các biện pháp, kịch bản phòng, chống dịch trong lĩnh vực, địa bàn.

Các Trưởng ban Chỉ đạo, thành viên Ban Chỉ đạo nếu tham gia đoàn đại biểu đi dự Đại hội cần bàn giao, thống nhất cơ chế điều hành, cơ chế thông tin với các đồng chí được phân công thay mình xử lý công việc liên quan tới phòng, chống dịch, đảm bảo công tác phòng, chống dịch thông suốt, hiệu lực, hiệu quả.

Thành Nam

Sau Tết nghiên cứu thúc đẩy nối lại chuyến bay thương mại với Việt Nam

Sau Tết nghiên cứu thúc đẩy nối lại chuyến bay thương mại với Việt Nam

Do xuất hiện chủng mới của virus Covid-19 lây lan nhanh hơn ở nhiều nước, nên hạn chế tối đa các chuyến bay đưa người nhập cảnh vào Việt Nam từ nay đến Tết.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.