Ngày 19/9, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII tổ chức phiên họp thứ tám để tham gia ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, Trưởng Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII, chủ trì phiên họp.

Các thành viên của Tiểu ban đã thống nhất đánh giá phương pháp, cách làm phát huy dân chủ, huy động trí tuệ của toàn Đảng, Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII đã nhận được sự quan tâm sâu sắc và ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, chuyên gia, nhà khoa học.

Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII tổ chức phiên họp thứ tám.

Đồng thời, việc tổng hợp ý kiến cho thấy, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng tiếp tục được đánh giá cao và khẳng định về vai trò, vị trí, tầm quan trọng trong tình hình hiện nay; nhận được sự quan tâm, chú ý không những của cán bộ, đảng viên mà cả của các tầng lớp nhân dân.

Các ý kiến đóng góp của cấp ủy, tổ chức đảng, đại hội đảng bộ các cấp vừa qua và của các nhà khoa học cho Báo cáo thể hiện trách nhiệm, tâm huyết và tinh thần xây dựng cao; cơ bản đồng tình với những đánh giá về kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, đồng thời đóng góp thêm nhiều nội dung, nhiệm vụ, giải pháp mới.

Tiểu ban thống nhất tiếp thu nghiêm túc các ý kiến xác đáng, thuyết phục và tiếp tục hoàn thiện để báo cáo các cấp có thẩm quyền.

Ông Phạm Minh Chính phát biểu kết luận tại phiên họp

Kết luận phiên họp, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Thường trực Tiểu ban cần nghiên cứu kỹ, chắt lọc, tiếp thu tối đa các ý kiến đóng góp tâm huyết, xác đáng, tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Báo cáo với chất lượng cao nhất có thể, để báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Với quan điểm: Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII vừa là cơ sở, vừa làm sâu sắc hơn, đậm nét thêm cho Báo cáo chính trị - là trung tâm.

Phản ánh được đầy đủ, khách quan, trung thực, toàn diện “ý Đảng, lòng Dân” trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; vừa có nhiệm vụ trọng tâm chiến lược, có giải pháp đột phá; vừa xây dựng được chủ trương, chính sách đến năm 2025, phương hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045”.

Theo TTXVN, VGP

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Hà Nội phải đi đầu, làm gương mọi phương diện

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Hà Nội phải đi đầu, làm gương mọi phương diện

Sáng nay (19/9), tại trụ sở Trung ương Đảng, tập thể Bộ Chính trị đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác chuẩn bị Đại hội XVII Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025.