- Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm nguyên Bộ trưởng Y tế Trần Thị Trung Chiến và nhận được món quà đặc biệt.

Hôm nay, ông Võ Văn Phuông - Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác tới thăm, chúc mừng Bệnh viện Nhiệt Đới (TP.HCM) nhân 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2018).

Với lịch sử hơn 150 năm, bệnh viện Nhiệt Đới là BV đầu ngành Nhiễm trùng – Truyền nhiễm ở khu vực phía Nam, đi đầu trong công tác điều trị, ngăn chặn hiệu quả các loại dịch bệnh nguy hiểm như dịch hạch, dịch tả, thương hàn, sốt rét, não mô cầu, bạch hầu, uốn ván, sốt xuất huyết, tay chân miệng…

{keywords}
Ông Võ Văn Phuông và đoàn công tác Ban tuyên giáo Trung ương thắp hương cho cố Tổng bí thư Trần Phú tại BV Nhiệt Đới

TS BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu – Giám đốc bệnh viện cho hay, đơn vị hiện có 8 phòng chức năng, 16 khoa lâm sàng với tổng cộng 550 giường bệnh và 700 cán bộ viên chức.

Đây cũng là nơi phát hiện ca nhiễm HIV/AIDS đầu tiên của Việt Nam vào tháng 12/1990.

Ghi nhận những thành tích đạt được, BV đã vinh dự nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, trong đó có Huân chương lao động hạng III (năm 1981), hạng II (năm 2002), hạng nhất (năm 2007).

"Bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm thường là những người nghèo, điều kiện sống thiếu thốn, môi sinh kém, thậm chí phải chịu đựng sự kỳ thị, phân biệt đối xử của người xung quanh kể cả là người thân trong gia đình" – BS Châu nói và cho biết trong năm 2017, BV đã bỏ 1 tỷ đồng để chăm sóc cho những bệnh nhân nghèo khó, không có tiền chữa trị.

Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông nói rằng BV Nhiệt Đới có những bước phát triển vượt bậc, đóng góp lớn cho ngành y tế nước nhà, nhất là trong thời kỳ đổi mới.

Ông Phuông gửi lời chúc mừng tới tất cả y bác sĩ, nhân viên y tế của BV và mong họ sẽ cố gắng, tận tâm hơn nữa để chăm sóc cho người bệnh, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Phuông cho biết sẽ nghiên cứu, phối hợp với Bộ Y tế trước những kiến nghị của BV về cơ chế tự chủ, giá dịch vụ thăm khám...

Ông Võ Văn Phuông cùng đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã thăm khu trại giam ở bệnh viện Nhiệt Đới và thắp hương tại khu lưu niệm cố Tổng bí thư Trần Phú (người đã bị giặc Pháp bắt và hi sinh ở đây).

{keywords}
Đoàn công tác Ban tuyên giáo Trung ương thăm phòng giám - nơi cố Tổng bí thư Trần Phú đã mất

Thời kháng chiến, khu trại giam này vốn nơi lưu trú cho người bệnh tâm thần đã bị Thực dân Pháp biến thành nơi giam giữ tù nhân cách mạng “vừa điều trị, vừa tra tấn”.

Ngoài cố Tổng bí thư Trần Phú, thì nhiều nhà cách mạng khác như Trần Não, Hà Huy Tập, Nguyễn Văn Trỗi cũng bị giam giữ tại đây.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm, chúc mừng nguyên Bộ trưởng Y tế Trần Thị Trung Chiến.

{keywords}
Nguyên Bộ trưởng y tế tặng sách cho ông Võ Văn Phuông

“Tôi rất vui khi được đoàn ghé thăm hôm nay” – Nguyên Bộ trưởng y tế gửi lời cảm ơn tới đoàn công tác và tặng mỗi người một cuốn sách “Trần Thị Trung Chiến – Cuộc đời và Sự nghiệp”.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp Đoàn Đảng Cộng sản Cuba

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp Đoàn Đảng Cộng sản Cuba

Ông Võ Văn Thưởng khẳng định sự ủng hộ, tình đoàn kết trước sau như một của Việt Nam đối với sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa của Cuba anh em.

Ông Võ Văn Thưởng: Công tác tuyên giáo phải đi trước mở đường

Ông Võ Văn Thưởng: Công tác tuyên giáo phải đi trước mở đường

Công tác tuyên giáo phải chủ động đi trước mở đường để chủ trương đường lối, chính sách đi vào cuộc sống.

Phó ban Tuyên giáo Thành ủy: Táo bằng nhựa đâu mà để 2 tháng không hỏng

Phó ban Tuyên giáo Thành ủy: Táo bằng nhựa đâu mà để 2 tháng không hỏng

Phó ban Tuyên giáo Thành ủy HN Trần Xuân Hà cho biết: “Tôi đi ăn cỗ, cầm quả táo về nhà 2 tháng mà không hỏng? Có phải làm bằng nhựa đâu mà lâu hỏng thế”.

Quyết định nhân sự của Ban Tuyên giáo Trung ương

Quyết định nhân sự của Ban Tuyên giáo Trung ương

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam vừa tổ chức lễ công bố quyết định của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương về công tác cán bộ.

Ban Tuyên giáo TƯ thăm khu di tích ngành Tuyên giáo

Ban Tuyên giáo TƯ thăm khu di tích ngành Tuyên giáo

Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo TƯ dẫn đâu đoàn cán bộ viếng, thăm khu di tích Ban Tuyên huấn TƯ Cục miền Nam.

Văn Đức