- Từng có thời gian công tác tại TP Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa chia sẻ rằng mình chẳng bao giờ nghĩ sẽ quay lại TP và làm Bí thư Thành ủy.

Sáng nay, ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính trao quyết định phân công ông Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thay ông Nguyễn Xuân Anh.

{keywords}

Ông Phạm Minh Chính trao quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng. Ảnh: VGP

Ông Chính cho biết, Bộ Chính trị đã xem xét kỹ lưỡng, khách quan, toàn diện, cân nhắc nhiều mặt các phương án kiện toàn, phân công và thống nhất cao việc bố trí ông Trương Quang Nghĩa tham gia Ban Thường vụ và làm Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng.

Ông Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Sau 20 năm chia tách tỉnh và trở thành TP trực thuộc TƯ, Đảng bộ, nhân dân Đà Nẵng không ngừng vươn lên, đổi mới, đột phá phát triển kinh tế - xã hội vững chắc, trở thành đô thị văn minh không chỉ trong nước, mà là thương hiệu được biết đến trong khu vực và quốc tế.

“Thời gian qua, lãnh đạo chủ chốt, tập thể Thường vụ Đà Nẵng đã để xảy ra một số khuyết điểm. Đây là điều xót xa không ai mong đợi nhưng đã diễn ra, và là bài học lớn đối với tập thể, cá nhân sai phạm”, Trưởng Ban Tổ chức TƯ nói.

Ông cho biết, Bộ Chính trị nhận thấy việc phân công Bộ trưởng GTVT làm Bí thư Đà Nẵng là phương án phù hợp nhất trong những phương án được đưa ra.

“Đồng chí Trương Quang Nghĩa có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực công tác, am hiểu tình hình TP Đà Nẵng, kinh qua nhiều đơn vị công tác, đáp ứng được yêu cầu đối với người lãnh đạo TP. Đồng chí là người con của đất mẹ Quảng Nam, là cán bộ trưởng thành trong quân ngũ, được đào tạo cơ bản”, ông Phạm Minh Chính nói.

Ông bày tỏ tin tưởng Bí thư Trương Quang Nghĩa sẽ tiếp tục kế thừa phát huy thành quả, kinh nghiệm của lãnh đạo đi trước, cùng tập thể Thường vụ đoàn kết, thống nhất quân và dân xây dựng TP Đà Nẵng trở thành TP năng động, sáng tạo, đầu tàu kinh tế của miền Trung và cả nước.

Bí thư Nghĩa: Đà Nẵng đã nuôi dưỡng tôi trưởng thành

Phát biểu sau khi nhận quyết định, tân Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa bày tỏ cảm ơn những đánh giá, nhận xét ưu ái của Trưởng Ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính. Những chỉ đạo của Trưởng Ban Tổ chức TƯ cũng là điều bản thân ông mong muốn thực hiện.

{keywords}

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cùng Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ (trái) và Phó bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí (phải). Ảnh: VGP

“Tôi chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ quay lại Đà Nẵng làm Bí thư Thành ủy. Đà Nẵng đã nuôi dưỡng tôi, tôi đã trưởng thành ở đây và luôn lưu giữ tình cảm với Đà Nẵng.

Tôi mong muốn những nỗ lực, cố gắng của bản thân sẽ được đón nhận, ủng hộ. Chúng ta cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, trước mắt cùng nhau vượt qua những khó khăn trong thời gian vừa qua, tổ chức thành công Tuần lễ cấp cao APEC”, ông Trương Quang Nghĩa phát biểu.

Tân Bí thư Thành ủy hứa sẽ nỗ lực cố gắng cùng Ban chấp hành Đảng bộ TP, Thành ủy, hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng sự tin tưởng của Bộ Chính trị, cán bộ và nhân dân Đà Nẵng.

Tại lễ trao quyết định, Trưởng Ban Tổ chức TƯ chia sẻ với ông Nguyễn Xuân Anh, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: "Là một người trẻ, năng động, sáng tạo, đồng chí sẽ rút được những bài học sâu sắc trong công tác để phấn đấu vươn lên, tiếp tục là một đảng viên có nghị lực, có bản lĩnh chính trị để là người đảng viên tốt".

{keywords}
Ông Nguyễn Xuân Anh sáng nay. Ảnh: Cao Thái

Ông Phạm Minh Chính cũng gửi lời chia sẻ đến gia đình ông Nguyễn Xuân Anh - "một gia đình truyền thống cách mạng, đã có những đóng góp nhất định cho Đà Nẵng và cả nước".

Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Đà Nẵng

Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa làm Bí thư Đà Nẵng

Bộ Chính trị chỉ định ông Trương Quang Nghĩa tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy, giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Bí thư Đà Nẵng Trương  Quang Nghĩa: Người cũ trở về

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: Người cũ trở về

Từng là Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng, kinh qua nhiều vị trí, nay ông Trương Quang Nghĩa trở về nơi cũ với cương vị mới, Bí thư Thành ủy.

Ông Xuân Anh: Từ Bí thư trẻ nhất đến kỷ luật thôi chức ủy viên TƯ

Ông Xuân Anh: Từ Bí thư trẻ nhất đến kỷ luật thôi chức ủy viên TƯ

Ông Nguyễn Xuân Anh đã bị cách chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, cho thôi chức ủy viên TƯ do những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng.

Trung ương bầu bổ sung 2 ủy viên Ban Bí thư

Trung ương bầu bổ sung 2 ủy viên Ban Bí thư

Ông Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính TƯ và ông Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh được bầu bổ sung vào Ban Bí thư. 

Tổng thống Nga tặng huân chương cho Thượng tướng Trương Quang Khánh

Tổng thống Nga tặng huân chương cho Thượng tướng Trương Quang Khánh

Thượng tướng Trương Quang Khánh được trao huân chương hữu nghị do những đóng góp to lớn của ông cho sự phát triển hợp tác quân sự - kỹ thuật và khoa học - công nghệ giữa hai nước.

Nguyên Phó Chủ tịch QH Trương Quang Được từ trần

Nguyên Phó Chủ tịch QH Trương Quang Được từ trần

Nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Trương Quang Được từ trần ngày 27/10 tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, hưởng thọ 76 tuổi.

Cao Thái