- Ông Trịnh Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã không được giới thiệu tái ứng cử tại cuộc họp HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 -2021 sáng nay.

Sáng nay, kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Hậu Giang khóa 9 bỏ phiếu bầu lãnh đạo HĐND và các chức danh thuộc UBND tỉnh khóa 9 (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

Tham dự kỳ họp này có Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu QH Huỳnh Minh Chắc, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Văn Hùng.

{keywords}
Hậu Giang bầu 3 Phó chủ tịch UBND nhiệm kỳ cũ tái cử, trong đó không có ông Trịnh Xuân Thanh

Riêng ông Trịnh Xuân Thanh vắng mặt tại kỳ họp là do bận làm việc với công ty TNHH Giấy Lee & Man.

Kết quả bỏ phiếu: Ông Huỳnh Thanh Tạo, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy được tín nhiệm tái đắc cử Chủ tịch HĐND tỉnh với tỷ lệ tán thành 98%. 

Ông Nguyễn Quốc Ca và ông Nguyễn Văn Tiến được bầu giữ chức Phó chủ tịch HĐND tỉnh.

Về các chức danh UBND tỉnh nhiệm kỳ mới, ông Lữ Văn Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh tái đắc cử với 100% phiếu bầu. 

3 Phó chủ tịch tái cử

Tờ trình nhân sự cho chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ mới được ông Lữ Văn Hùng nêu tại kỳ họp giới thiệu 3 người gồm: ông Đồng Văn Thanh, Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực văn hóa - xã hội, Trương Cảnh Tuyên, Phó chủ tịch phụ trách nông nghiệp - phòng chống thiên tai và Nguyễn Văn Tuấn, Phó chủ tịch phụ trách giao thông - đô thị.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lữ Văn Hùng 

Ông Trịnh Xuân Thanh, Phó chủ tịch phụ trách công nghiệp - thương mại của nhiệm kỳ cũ không có trong danh sách giới thiệu. 

Ba ông Đồng Văn Thanh, Trương Cảnh Tuyên, Nguyễn Văn Tuấn đều tái cử với số phiếu tín nhiệm 100%.

Một ngày trước kỳ họp, ông Trịnh Xuân Thanh đã tự nguyện viết đơn gửi Tỉnh ủy và HĐND tỉnh xin không tái cử vào chức danh Phó chủ tịch tỉnh, khóa 9, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Lý do được ông Thanh nêu đó là do dư luận đang có nhiều chiều xung quanh việc đi xe biển số xanh và dưới sự chỉ đạo của Tổng bí thư,  các cơ quan chức năng đang trong quá trình làm rõ vụ việc này. 

Chưa bầu, không phải không bầu

Liên quan đến việc Phó chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Thanh không được giới thiệu tái ứng cử tại cuộc họp HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 -2021, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, do “trục trặc” nên đợt này chỉ bầu 20/21 thành viên UBND tỉnh.

"Kỳ họp lần này tỉnh lấy làm hối tiếc vì trong thành viên UBND tỉnh nhiệm kỳ mới là 21 thành viên. Nhưng do vì điều kiện có những trục trặc, theo gợi ý của TƯ nên tỉnh chưa bầu 1 đồng chí chứ không phải không bầu”, ông Chánh nói.

Hoài Thanh