Trao đổi với VietNamNet chiều nay, Phó chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Lê Minh Trung cho biết, ông Nguyễn Bá Cảnh (đại biểu HĐND TP, nguyên Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy) đã có đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TP khóa 9, nhiệm kỳ 2016-2021.

“Ông Nguyễn Bá Cảnh đã có đơn xin thôi làm đại biểu HĐND TP Đà Nẵng từ lâu, nhưng vì chưa đến kỳ họp HĐND TP để trình HĐND TP. 

Thẩm quyền quyết định là của HĐND TP, dự kiến trong kỳ họp này HĐND TP sẽ báo cáo", ông Trung cho hay.

{keywords}
Ông Nguyễn Bá Cảnh xin thôi làm đại biểu HĐND TP Đà Nẵng

Trước đó, ngày 14/5, Ban Bí thư họp xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh. Ban Bí thư nhận thấy trong thời gian giữ các cương vị Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Thành uỷ, ông Cảnh đã sống chung với người khác như vợ chồng và có con riêng khi đang có vợ trong thời gian hôn nhân hợp pháp, vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống.

Hành vi của ông Cảnh vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm luật Hôn nhân và gia đình; vi phạm về những điều đảng viên không được làm, và về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp.

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15/12/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm và quá trình công tác, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Ông Nguyễn Bá Cảnh (SN 1983, quê quán ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) là con trai của ông Nguyễn Bá Thanh, cố Trưởng ban Nội chính Trung ương, cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Phong hàm Thiếu tướng cho Giám đốc Công an Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu

Phong hàm Thiếu tướng cho Giám đốc Công an Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu

Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng  có quyết định thăng cấp hàm từ Đại tá lên Thiếu tướng cho Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu.

Vĩnh Định