- Sang Việt Nam lần này, số mật vụ của Mỹ không được tiết lộ, nhưng theo ghi nhận của phóng viên, mỗi lần ra ngoài, ông Obama có rất đông mật vụ đi theo bảo vệ từ vòng trong, vòng ngoài, từ trên cao, từ xa, mặc thường phục...

Nữ tài xế lái Cadillac One cho Tổng thống Obama ở HN
Đặc vụ Mỹ lau chùi bóng nhoáng xe đặc chủng bảo vệ Obama

Đội mật vụ Mỹ được đào tạo nghiêm ngặt, trở thành “rào chắn” của Tổng thống, với những phương cách, áp dụng mọi chiến thuật để đảm bảo an toàn tối đa.

{keywords}

{keywords}

Với đặc điểm thích nghi trong mọi hoàn cảnh, sẵn sàng tác chiến trên mọi địa hình nên tác phong của những mật vụ Mỹ cũng vô cùng nhanh gọn.

Các mật vụ Mỹ trong trang phục áo vest đeo kính đen cùng những chiếc balo tối màu là dễ nhận nhất. Những mật vụ này ở gần Tổng thống Obama, sẵn sàng hành động trong mọi hoàn cảnh.

Đặc điểm của các mật vụ này là có thể hình cao lớn, ăn mặt rất lịch lãm và vẻ mặt lạnh lùng, khó gần, kỷ luật. Khi vào việc, họ có gắn bộ liên lạc rất nhỏ ở phía sau tai, thường xuyên di chuyển và hoán đổi vị trí cho nhau.

Ngoài ra, các mật vụ còn được chọn để lái xe cho Tổng thống Mỹ. Họ phải trải qua quá trình huấn luyện để thực hiện kỹ năng phức tạp để đảm bảo an toàn.

Trong một chuyến công tác của Tổng thống Obama, ít nhất cần có 2 tài xế chính đảm nhiệm điều khiển 2 chiếc The Beast giống hệt nhau.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thậm chí là thay đổi, chuẩn bị tư trang nhanh gọn ngay bên xe đặc chủng.

{keywords}

{keywords}

Lau xe và các công tác chuẩn bị bên xe đặc chủng trước giờ hộ tống ông Obama tham dự các sự kiện sáng 24/5 tại Hà Nội.

Không chỉ có các mật vụ hoạt động một cách âm thầm, bí mật, đi theo ông Obama còn rất nhiều nhân viên an ninh, trong đó đáng chú ý là đội Đặc nhiệm vũ trang.

Trước cổng khách sạn Marriott, mỗi khi xe của ông Obama di chuyển, luôn có ít nhất 2 đặc vụ đứng từ trên cao quan sát bằng ống nhòm. Dưới chân họ là những khẩu súng bắn tỉa để trong túi đựng màu đen.

{keywords}

{keywords}

 

{keywords} 

Tổng thống Obama khi công du đến Việt Nam sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt bởi một lực lượng dày đặc cùng nhiều phương tiện, khí tài tối tân. Điều này giúp ông chủ Nhà Trắng vẫn luôn cởi mở với người dân Hà Nội trong những ngày qua.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Đặc vụ Mỹ trong công tác bảo vệ Tổng thống trên đường phố Hà Nội tối 23/5

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Đội an ninh đi cùng bảo vệ Tổng thống Mỹ. (Ảnh: Văn Chung)

Quyết Thắng