- Chiều nay, nguồn tin từ Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, thời gian qua nhiều cán bộ chủ chốt ở Đà Nẵng đến tuổi nghỉ hưu theo chế độ.

Cụ thể, GS.TS Trần Văn Nam (GĐ ĐH Đà Nẵng); Phùng Tấn Viết (Trưởng ban quản lý khu công nghệ cao Đà Nẵng); Nguyễn Thị Thanh Hưng (GĐ Sở LĐ-TB&XH); hay Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ TP như ông Nguyễn Thanh Hoàng (Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự TP).

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đến tuổi nghỉ hưu trong năm tới.

Khuyến khích cán bộ lớn tuổi thôi việc

GĐ Sở Nội vụ Đà Nẵng Võ Ngọc Đồng cho biết, chủ trương khuyến khích cán bộ lớn tuổi thôi việc là căn cứ để thực hiện có hiệu quả đề án xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ của Thành ủy Đà Nẵng, nhằm bổ sung cán bộ có năng lực, có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức.

{keywords}
Các lãnh đạo chủ chốt sẽ nghỉ hưu cùng thời điểm

Vào chiều qua, HĐND Đà Nẵng đã miễn nhiệm chức danh một cán bộ khác để bầu vào nhiệm vụ mới.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, hiện nay cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng quản lý đến tuổi nghỉ hưu chiếm tỉ lệ khá cao.

Do đó, việc có chính sách hỗ trợ cán bộ lớn tuổi xin thôi làm nhiệm vụ để bố trí cán bộ kế nhiệm nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt cán bộ kế thừa đối với các chức danh cán bộ chủ chốt.

"Chủ trường này để thực hiện có hiệu quả đề án xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ đảm nhiệm các chức danh diện Ban thường vụ Thành ủy quản lý và cán bộ chủ chốt đến năm 2025 và những năm tiếp theo của Thành ủy Đà Nẵng" - lời ông Thơ. 

Kỳ họp HĐND đang diễn ra, các đại biểu sẽ biểu quyết thông qua nghị quyết về chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức viên chức, lãnh đạo, quản lý xin thôi việc để bố trí cán bộ. Những cán bộ tự nguyện thôi việc trước tuổi nghỉ hưu sẽ được hỗ trợ cao nhất lên tới 200 triệu đồng.

Thực tế, nhiều cán bộ trẻ ở Đà Nẵng đang từng bước giữ các chức vụ quan trọng, thay thế cho những lãnh đạo đến tuổi nghỉ hưu.

Vì sao Đà Nẵng sẽ thưởng lớn cho cán bộ tự nguyện thôi việc?

Vì sao Đà Nẵng sẽ thưởng lớn cho cán bộ tự nguyện thôi việc?

Chủ trương này khi được triển khai sẽ là căn cứ để thực hiện đề án xây dựng và tạo nguồn cán bộ trẻ của Thành ủy Đà Nẵng.

Đà Nẵng tuyển chọn Phó giám đốc Sở như thế nào?

Đà Nẵng tuyển chọn Phó giám đốc Sở như thế nào?

15 thành viên hội đồng tuyển chọn do ông Võ Công Trí, Phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng làm chủ tịch sẽ chọn ra PGĐ Sở KH&ĐT.

Đà Nẵng: Con trai ông Trần Văn Minh xin rút thi tuyển phó giám đốc sở

Đà Nẵng: Con trai ông Trần Văn Minh xin rút thi tuyển phó giám đốc sở

Ông Trần Văn Mẫn có đơn xin rút khỏi danh sách thi tuyển Phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Đà Nẵng.

Đà Nẵng bầu 3 lãnh đạo chủ chốt trước kỳ họp HĐND

Đà Nẵng bầu 3 lãnh đạo chủ chốt trước kỳ họp HĐND

HĐND TP Đà Nẵng sẽ dành một buổi chiều để kiện toàn nhân sự chủ chốt trước khi bước vào các nội dung chương trình kỳ họp.

Cao Thái