- Nhân dân luôn trân trọng và tự hào về đội ngũ thầy thuốc, y bác sỹ, cán bộ ngành Y tế đã có nhiều đóng góp, củng cố, nâng cao sức khỏe của người dân.

Sáng nay, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đến thăm, chúc mừng Bộ Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.

{keywords}

Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân

Chủ tịch MTTQ Việt Nam gửi lời chúc mừng đến lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên ngành Y tế và lời cảm ơn những người thầy thuốc Việt Nam cả nước suốt hơn nửa thế kỷ qua đã đóng góp ý nghĩa trong việc đảm bảo và nâng cao sức khoẻ của người Việt Nam. Đây cũng là nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ công cuộc kháng chiến cũng như xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Khẳng định nhân dân luôn trân trọng và tự hào về đội ngũ Thầy thuốc, y bác sỹ và cán bộ ngành Y tế, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, đội ngũ cán bộ ngành y tế là những người làm việc không có ngày nghỉ để đóng góp lớn vào việc nâng cao sức khỏe người dân.

“Các cơ quan nhà nước làm việc còn có ngày nghỉ riêng bệnh viện không có ngày nghỉ. Đấy là những lao động rất đặc thù của ngành y tế. Thường chỉ khi ốm đau người dân mới đến bệnh viện, còn lúc khỏe đôi khi họ quên nhưng tĩnh tâm lại thì thấy rằng mình khỏe được cũng nhờ đóng góp của ngành Y tế chăm sóc từ khi ra đời đến khi đi học, đi làm”- Chủ tịch MTTQ Việt Nam nói.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đánh gia cao ngành y tế trong năm qua đã có nhiều hoạt động hiệu quả. Cụ thể như dịch sốt xuất huyết ngành y tế đã kiểm soát tốt. Trong năm, toàn ngành chuyển động hướng vào chăm sóc, phục vụ người dân, từ nâng cao thái độ y đức, xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp đến cải cách thủ tục hành chính tăng cường dịch vụ cho người dân.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng gợi ý ngành Y tế tăng số lượng và chất lượng dịch vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

“Chúng ta có thể làm tốt nhưng dân không hài lòng thì phải xem lại. Trong bối cảnh khó khăn câu hỏi đầu tiên không phải là tiền đâu mà quản lý như thế nào? Đổi mới quản lý mới là khâu đột phá", ông nhấn mạnh và mong muốn ngành y tiếp tục lấy đổi mới quản lý, cải cách hành chính để làm thước đo sự hài lòng của người dân.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, cán bộ ngành Y tế có thêm nhiều sáng kiến, nhiều quyết tâm dẫn dắt ngành đi lên, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Chính phủ và nhân dân.

Thay mặt Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định ngành Y tế sẽ tiếp tục nỗ lực, phát huy những thế mạnh và thành tích đã đạt được, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bà cũng cho biết, thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tăng cường y tế cơ sở, gắn với chăm sóc sức khỏe ban đầu, các bệnh không lây nhiễm và chăm sóc người cao tuổi dựa vào y tế cơ sở.

T.Hằng - Ảnh: T.Trung