Nhà Vua và Hoàng Hậu Nhật Bản đã mở tiệc trà để chào mừng chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 28/2-5/3 thành công tốt đẹp.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thay mặt Chính phủ Nhật Bản chúc mừng chuyến thăm hết sức thành công của Nhà Vua và Hoàng hậu tới Việt Nam.

Nhà Vua Nhật Bản Akihito cảm ơn lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đã đón tiếp Nhà Vua và Hoàng hậu rất trọng thị và hy vọng chuyến thăm sẽ đóng góp vào việc tăng cường hơn nữa quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam.

{keywords}

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Nhà vua Akihito nâng ly trong Quốc yến tại Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Trong trao đổi với Đại sứ, Nhà Vua và Hoàng hậu đều bày tỏ rất cảm kích trước tình cảm chân thành của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam. Nhà Vua Akihito cho biết trong chuyến thăm Việt Nam, Nhà Vua và Hoàng hậu đã có dịp tiếp xúc, gặp gỡ với nhiều người, giúp hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam và lịch sử quan hệ giữa hai nước. Nhà Vua và Hoàng hậu cho biết ông bà sẽ nhớ mãi những kỷ niệm tốt đẹp về chuyến thăm lịch sử lần đầu tiên tới đất nước Việt Nam tươi đẹp và mến khách.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã chuyển lời thăm hỏi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân, của các lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta tới Nhà Vua và Hoàng hậu. Cảm ơn Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã tới thăm Việt Nam, mang tới những tình cảm và lời chúc tốt đẹp của Nhà Vua và Hoàng hậu tới đất nước và nhân dân Việt Nam. Đại sứ khẳng định chuyến thăm Việt Nam của Nhà Vua và Hoàng hậu là cột mốc hết sức quan trọng trong sự phát triển quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tới Hà Nội

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tới Hà Nội

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Chủ tịch nước chủ trì lễ đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản

Chủ tịch nước chủ trì lễ đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản

Lễ đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì diễn ra sáng nay tại Phủ Chủ tịch.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sau lễ đón chính thức do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã đặt vòng hoa, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo VOV