- Trong cuộc họp báo thường kỳ đầu tiên năm 2017, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã thông báo về chuyến thăm TQ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

{keywords}

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến sân bay Quốc tế Bắc Kinh. (Ảnh: TTXVN)

Nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hôm nay bắt đầu chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa.

“Đây là chuyến thăm TQ đầu tiên của Tổng bí thư sau Đại hội 12 của Đảng, nhằm tiếp tục đưa quan hệ Việt - Trung phát triển lành mạnh, ổn định vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình thịnh vượng của khu vực và trên thế giới”, ông Lê Hải Bình cho biết.

Nhân dịp này, Đại sứ Việt Nam tại TQ Đặng Minh Khôi đã trả lời phỏng vấn TTXVN ở Bắc Kinh. Đại sứ đánh giá chuyến thăm lần này có ý nghĩa, tầm ảnh hưởng hết sức quan trọng đối với quan hệ Việt - Trung trong thời kỳ mới.

Theo Đại sứ, trong những năm vừa qua, với nỗ lực của cả hai bên, quan hệ Việt - Trung có những bước phát triển hết sức mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, văn hóa, giao lưu nhân dân, đồng thời hai bên cũng tăng cường trao đổi về việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông.

Ông bày tỏ hy vọng chuyến thăm lần này sẽ mở ra một đà thúc đẩy mới, tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong quan hệ hai Đảng, hai nước, và tạo điều kiện để tăng cường hơn nữa các chuyến thăm và giao lưu cấp cao giữa lãnh đạo hai nước trong năm 2017.

Thái An