- Việt Nam chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của Hàn Quốc và Triều Tiên trong việc tổ chức thành công hội đàm thượng đỉnh liên Triều - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói.

{keywords}
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và phu nhân. Ảnh: Reuters

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của Hàn Quốc và Triều Tiên trong việc tổ chức thành công hội đàm thượng đỉnh liên Triều ngày 27/4/2018, góp phần quan trọng vì hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới, trong đó có việc thúc đẩy phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

“Việt Nam tin tưởng Triều Tiên và Hàn Quốc cùng các bên liên quan sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy đối thoại, phát huy các kết quả tích cực đã đạt được thời gian qua, đặt nền móng lâu dài cho hòa bình, ổn định, phát triển tại bán đảo Triều Tiên và trong khu vực, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai miền Triều Tiên cũng như vì lợi ích chung của cộng đồng quốc tế, người phát ngôn nhấn mạnh.

Sáng nay, lần đầu tiên sau hơn một thập niên, lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên gặp mặt trực tiếp và đàm phán nhằm chấm dứt sự thù địch kéo dài nhiều năm qua.

8h tối nay (giờ Việt Nam), hội nghị thượng đỉnh liên Triều chính thức kết thúc. Trong tuyên bố chung, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết, hai nước sẽ ký một hiệp định hòa bình, chính thức kết thúc chiến tranh Triều Tiên trong năm nay.

Ngoài ra, hai bên nhất trí "giải quyết khẩn cấp" các vấn đề nhân đạo, liên quan đến các gia đình bị ly tán bởi cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Hồi hộp phút giây lãnh đạo Triều Tiên đặt chân sang Hàn Quốc

Hồi hộp phút giây lãnh đạo Triều Tiên đặt chân sang Hàn Quốc

Cuộc gặp giữa Tổng thống Moon Jae-in và Chủ tịch Kim Jong-un đánh dấu lần đầu tiên một nhà lãnh đạo Triều Tiên đặt chân sang lãnh thổ Hàn Quốc.

Hình ảnh đầu tiên về cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều

Hình ảnh đầu tiên về cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều

Sáng 27/4, lần đầu tiên trong hơn một thập niên, lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên gặp mặt trực tiếp và đàm phán nhằm chấm dứt sự thù địch kéo dài nhiều năm qua.

Thượng đỉnh liên Triều, hy vọng của những mảnh đời ly tán

Thượng đỉnh liên Triều, hy vọng của những mảnh đời ly tán

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in gặp nhau vào ngày 27/4. Đây là hội nghị thượng đỉnh liên Triều đầu tiên trong hơn một thập kỷ qua.

Thượng đỉnh liên Triều được chuẩn bị kỹ tới từng milimet

Thượng đỉnh liên Triều được chuẩn bị kỹ tới từng milimet

Công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều đang diễn ra sâu rộng và chi tiết, chiếc bàn mà lãnh đạo hai nước sẽ ngồi cũng được tính cụ thể tới từng milimet.

Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Đo bằng sự mờ dần của “bóng ma” chiến tranh

Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Đo bằng sự mờ dần của “bóng ma” chiến tranh

Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ và Triều Tiên đã bắt đầu các cuộc đàm phán trực tiếp ở "cấp độ cực cao" trước Hội nghị Thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo hai nước dự kiến diễn ra mùa hè này.

Thái An