"Năm nay, tôi đã có cơ hội đến thăm Việt Nam lần thứ hai với tư cách là ngoại trưởng và tôi đã chứng kiến sự phát triển đáng kể trong mối quan hệ song phương của chúng ta. Mỹ và Việt Nam đang hợp tác chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực vì lợi ích chung bao gồm thương mại và đầu tư, giáo dục, y tế, năng lượng và quốc phòng”, ông Pompeo viết trong thông cáo đăng tải trên trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ.

{keywords}
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo

Ông nhấn mạnh, chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai của Tổng thống Trump để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội tháng 2 năm nay một lần nữa khẳng định mối quan hệ đối tác bền chặt hai nước và cam kết chung vì hòa bình, an ninh, độc lập chủ quyền và thịnh vượng trong khu vực.

“"Chúng ta đã cùng nhau làm được nhiều điều trong năm qua. Năm tới, chúng ta sẽ kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ song phương. Nhân dịp Quốc khánh của các bạn, tôi gửi những lời chúc tốt đẹp nhất từ Mỹ đến người dân Việt Nam”, thông cáo của Ngoại trưởng Mỹ cho biết.

Nhân dịp tới Việt Nam dự cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2 hồi đầu năm nay, trong cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Ngoại trưởng Mike Pompeo khẳng định, Mỹ coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện với Việt Nam và sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam thúc đẩy quan hệ song phương phát triển thực chất và hiệu quả hơn trong thời gian tới. Mỹ mong muốn một nước Việt Nam mạnh, độc lập, thịnh vượng, đóng vai trò ngày càng quan trọng tại khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Thái An

Tổng thống Trump thấy như được ‘trở về nhà’ khi tới Việt Nam

Tổng thống Trump thấy như được ‘trở về nhà’ khi tới Việt Nam

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chia sẻ, trong suốt cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rất vui vẻ.