Đại diện công ty lữ hành Saigontourist cho hay, 15h hôm nay, các thủ tục liên quan tới việc đưa thi thể 3 du khách tử vong ở Cairo (Ai Cập) về Việt Nam đã hoàn tất.

Ngày 4/1, chuyến bay đưa thi thể các nạn nhân Trần Hóa Khánh (57 tuổi), Nguyễn Thúy Quỳnh (56 tuổi) và hướng dẫn viên Nguyễn Trọng Tiến (29 tuổi) sẽ cất cánh. Ngày 5/1, máy bay sẽ về tới Việt Nam.

{keywords}
Du khách trong đoàn khách du dịch Việt bị đánh bom ở Ai Cập

Với 3 du khách bị thương là Lê Thị Ngọc Hà (56 tuổi), Trần Thị Kim Anh (58 tuổi) và Lê Phúc (64 tuổi) vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Sheikh Zayed Specialized Hospital.

Đại diện Saigontourist cho hay sẽ tiếp tục cử nhân sự túc trực cùng những người bị thương tại bệnh viện. Ngay khi bác sĩ xác nhận những người bị thương đủ điều kiện sức khỏe để về nước, sẽ bố trí để đưa khách về trong chuyến bay sớm nhất.

Vào 16h30 hôm qua, máy bay số hiệu TK168 chở 9 du khách Việt Nam bị đánh bom ở Ai Cập về tới sân bay Tân Sơn Nhất. Trong số này có 2 du khách không bị thương, 7 người còn lại bị thương nhẹ.

Theo dự kiến ban đầu, sau khi xuống máy bay, có 4 bệnh nhân tới bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM điều trị. Tuy nhiên, có 2 người sức khỏe đã ổn định, được cho về nhà, thứ 5 sẽ vào kiểm tra lại.

2 bệnh nhân là mẹ con chị Nguyễn Thị Anh Thư (57 tuổi) và Nguyễn Thị Anh Thơ (21 tuổi), ngụ ở TP.HCM, vào cấp cứu trong tình trạng sức khỏe ổn định, nhưng bị sang chấn tâm lý, sợ hãi, lo âu.

{keywords}
Xe cứu thương đưa du khách bị thương từ sân bay tới bệnh viện chữa trị

Lúc 18h15 ngày 28/12, xảy ra một vụ đánh bom tại Cairo (Ai Cập). Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, khi xảy ra vụ nổ bom, trên chiếc xe trên có 18 người, trong đó có 15 người Việt Nam và 3 người Ai Cập.

Ngoài 3 du khách người Việt Nam thiệt mạng, vụ tai nạn còn có 1 người Ai Cập tử vong. Nhà chức trách Ai Cập đã đưa các nạn nhân tới bệnh viện để cấp cứu.

Công ty lữ hành Saigontourist cho biết, đoàn khách trên gồm 14 khách du lịch và 1 hướng dẫn viên đi tour Ai Cập từ ngày 22/12 đến 28/12/2018.

Vụ nổ bom xảy ra khi xe chở đoàn đang trên đường đến địa điểm ăn tối trước khi ra sân bay về Việt Nam, theo đúng lộ trình được xác nhận.

9 du khách bị đánh bom ở Ai Cập vừa về đến Việt Nam

9 du khách bị đánh bom ở Ai Cập vừa về đến Việt Nam

16h30 hôm nay, máy bay chở 9 du khách Việt Nam bị đánh bom ở Ai Cập về tới sân bay Tân Sơn Nhất.

Văn Đức