Trong cuộc họp báo thường kỳ trực tuyến chiều nay, bà Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ ngày 30/3 gửi công hàm phản đối việc Trung Quốc yêu sách chủ quyền trên Biển Đông. 

{keywords}
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tại họp báo trực tuyến chiều nay


Người phát ngôn khẳng định, lập trường nhất quán của Việt Nam là giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế như đã được thể hiện trong Công ước LHQ về Luật Biển 1982.

“Việc lưu hành công hàm tại LHQ là việc làm bình thường, thể hiện lập trường và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Việt Nam. Lập trường nhất quán của Việt Nam đã được thể hiện đầy đủ tại công hàm này. Theo đó, Việt Nam khẳng định chủ quyền với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế, đồng thời khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam với các vùng biển được xác định theo Công ước LHQ về Luật Biển 1982”, bà Hằng nhấn mạnh.

Về thông tin Trung Quốc sắp đưa thủy phi cơ cỡ lớn ra Biển Đông, người phát ngôn cho biết, duy trì hòa bình, ổn định, an ninh an toàn, tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông là lợi ích và trách nhiệm của các nước trong và ngoài khu vực. “Chúng tôi mong muốn các nước tăng cường hợp tác, đóng góp thiết thực vào hòa bình, ổn định vì mục tiêu nói trên”, bà Hằng nêu rõ.

Thái An

Tàu công vụ Trung Quốc đe dọa tính mạng 8 ngư dân Việt Nam

Tàu công vụ Trung Quốc đe dọa tính mạng 8 ngư dân Việt Nam

 Yêu cầu phía Trung Quốc điều tra làm rõ, xử lý nghiêm đối với nhân viên công vụ và tàu hải cảnh, bồi thường thoả đáng các thiệt hại cho ngư dân Việt Nam.