- Tại hội nghị Ban chấp hành TƯ lần 9 diễn ra vào tháng 12 tới sẽ thực hiện lấy phiếu tín nhiệm các chức danh: Ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Ban bí thư, ủy viên BCH TƯ và thường trực cấp ủy các cấp.

Bốn lý do để Tổng bí thư làm Chủ tịch nước

Lấy phiếu tín nhiệm 16 ủy viên Bộ Chính trị

Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước: Bước đột phá của hệ thống chính trị

Tại cuộc họp báo thông tin kết quả hội nghị TƯ 8 chiều nay, báo chí đặt câu hỏi: Một trong những nội dung quan trọng năm nay là lấy phiếu tín nhiệm nhưng hội nghị lần này chưa thực hiện. Vậy hội nghị có đề cập đến việc sẽ có một hội nghị nữa thực hiện việc này?

{keywords}
Ông Lê Quang Vĩnh, Phó chánh Văn phòng TƯ Đảng

Trả lời, ông Lê Quang Vĩnh, Phó chánh Văn phòng TƯ Đảng cho biết, trong chương trình nghị sự năm 2018 còn 1 hội nghị BCH TƯ lần 9 vào tháng 12. Hội nghị này sẽ thực hiện lấy phiếu tín nhiệm các chức danh ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên Ban bí thư, ủy viên BCH TƯ và thường trực cấp ủy các cấp.

"Theo quy định của Đảng, Nhà nước, việc lấy phiếu tín nhiệm các đồng chí này sẽ được tiến hành sau khi lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do QH, HĐND bầu và phê chuẩn. Vì vậy BCH TƯ có kỳ họp thứ 9 để thực hiện việc này và xem xét một số vấn đề quan trọng khác", ông Vĩnh nói.

Dự kiến trong kỳ họp khai mạc ngày 22/10 tới, QH sẽ lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do QH bầu và phê chuẩn. 

Theo điều 18 luật Hoạt động giám sát của QH và HĐND năm 2015 về lấy phiếu tín nhiệm, QH lấy phiếu tín nhiệm các chức danh: Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước; Chủ tịch QH, Phó Chủ tịch QH, ủy viên Ủy ban Thường vụ QH, Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm Ủy ban của QH; Thủ tướng, Phó Thủ tướng, bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ; Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng VKSND tối cao, Tổng Kiểm toán nhà nước.

Tổng bí thư làm Chủ tịch nước: Không đặt vấn đề sáp nhập 2 Văn phòng

Tổng bí thư làm Chủ tịch nước: Không đặt vấn đề sáp nhập 2 Văn phòng

Vấn đề sáp nhập 2 Văn phòng không nên được đặt ra, Văn phòng Chủ tịch nước và Văn phòng TƯ Đảng vẫn riêng biệt.

Người được lấy phiếu tín nhiệm phải báo cáo biểu hiện suy thoái

Người được lấy phiếu tín nhiệm phải báo cáo biểu hiện suy thoái

Người được lấy phiếu tín nhiệm phải báo cáo việc có hay không những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống.

Chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm các bộ trưởng

Chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm các bộ trưởng

Dự kiến kỳ họp thứ 6 của QH khoá 14 khai mạc vào ngày 22/10 sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do QH bầu hoặc phê chuẩn.

 

Chờ gì từ phiếu tín nhiệm

Chờ gì từ phiếu tín nhiệm

Mức độ tín nhiệm cao chính là sự ghi nhận đối với những chức danh lãnh đạo cụ thể. Anh là tư lệnh ngành, có nhiều nỗ lực thì xứng đáng được tín nhiệm cao...

Thu Hằng