Chú thích ảnh

Đoàn đại biểu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước gồm có: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; các ủy viên Bộ Chính trị, nguyên ủy viên Bộ Chính trị; Bí thư Trung ương Đảng và lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương…

Chú thích ảnh
 
Chú thích ảnh

Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với công lao của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta. Người đã cống hiến cả cuộc đời cho dân, cho nước, dẫn dắt Đảng ta, nhân dân ta làm nên những thắng lợi vẻ vang. Thực hiện di nguyện thiêng liêng của Bác, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã hoàn thành sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội. 45 năm trước, ngày 30/4/1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi. Từ đây, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tập trung sức lực và trí tuệ hàn gắn vết thương chiến tranh, tích cực xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện.

Chú thích ảnh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Chú thích ảnh

 

Sau khi vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn. 

Chú thích ảnh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tại Điện Kính Thiên, Hoàng thành Thăng Long

Tiếp đó, đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dâng hương tại thềm rồng điện Kính Thiên, Khu di sản Hoàng thành Thăng Long; thăm di tích cách mạng Nhà và Hầm D67.

Theo TTXVN

Phút cuối cùng ở trại Davis ngày 30/4, lời 'nói dối' trào nước mắt

Phút cuối cùng ở trại Davis ngày 30/4, lời 'nói dối' trào nước mắt

Tư lệnh quân đoàn pháo là người xuất hiện sớm nhất ở trại Davis vào ngày 30/4. Khi ông hỏi có ai bị thương, hy sinh không, trưởng đoàn là Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn báo cáo không có ai, dù trước đó có 2 người hy sinh.