- Nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Lào (05/9/1962 – 05/9/2017) và 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Lào (18/7/1977 – 18/7/2017), hôm nay, các nhà lãnh đạo cấp cao hai nước đã trao đổi điện mừng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi điện mừng và lẵng hoa tới Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith, Thủ tướng Thonglun Sisoulith và Chủ tịch QH Pany Yathotou.

{keywords}

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith

Trong điện mừng của các nhà lãnh đạo Việt Nam gửi các nhà lãnh đạo Lào có đoạn viết:

“Nhân dân Việt Nam rất vui mừng và tự hào về mối quan hệ truyền thống thủy chung son sắt, gắn bó keo sơn, đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi của nhân dân hai nước luôn kề vai sát cánh bên nhau trong suốt quá trình lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như sự nghiệp xây dựng và phát triển của mỗi nước...

Chúng tôi hết sức vui mừng nhận thấy rằng trong 55 năm qua kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào đã đạt được những thành quả toàn diện, to lớn, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh chống kẻ thù chung, giành độc lập dân tộc, xây dựng và phát triển của hai nước.

Hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước đã nỗ lực không ngừng phát triển quan hệ giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực với nhiều hình thức hợp tác phong phú, đa dạng trên tất cả các kênh Đảng, Nhà nước và nhân dân; giữa tất cả các ngành và các địa phương; cả hợp tác song phương và đa phương”.

Trong điện mừng của các nhà lãnh đạo Lào gửi các nhà lãnh đạo Việt Nam có đoạn viết:

“Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào rất vui mừng và tự hào nhận thấy Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em luôn kề vai sát cánh, ủng hộ và giúp đỡ nhân dân Lào trong suốt thời kỳ qua, không chỉ trong thời kỳ kháng chiến cứu nước trường kỳ đầy gian lao và nhiều thử thách mà còn cả trong giai đoạn xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Tinh thần hữu nghị, đoàn kết và liên minh chiến đấu truyền thống trong sự nghiệp cách mạng của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước chúng ta trước đây đã trở thành nền tảng vững chắc cho mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào-Việt Nam hiện nay và tiếp tục được gìn giữ và vun đắp, ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực”.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và người đồng cấp Lào Saleumxay Komasith cũng đã trao đổi điện mừng.

Việt-Lào: Hạt muối cắn đôi, cọng rau sẻ nửa

Việt-Lào: Hạt muối cắn đôi, cọng rau sẻ nửa

Hạt muối cắn đôi, cọng rau sẻ nửa thực sự là biểu tượng bất tử cho quan hệ Việt - Lào trong những tháng năm khó khăn gian khổ nhất - Tổng bí thư nói.

Huyền thoại trong lòng người dân hai nước Việt-Lào

Huyền thoại trong lòng người dân hai nước Việt-Lào

Mồ hôi, xương máu của chiến sĩ và chuyên gia Việt Nam đã hòa quyện cùng xương máu, mồ hôi của chiến sĩ và nhân dân Lào, trở thành huyền thoại trong lòng người dân 2 nước.

Thủ tướng hội đàm với Thủ tướng Lào

Thủ tướng hội đàm với Thủ tướng Lào

Ngày 26/4, tại Vientiane, trong chuyến thăm chính thức CHDCND Lào, Thủ tướng đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith.

Thủ tướng: VN coi trọng quan hệ đặc biệt với Lào

Thủ tướng: VN coi trọng quan hệ đặc biệt với Lào

Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotu đang ở thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Tổng bí thư hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào

Tổng bí thư hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm cấp cao với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachith.

Thái An