Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sáng nay (8/10) thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trao tặng số tiền hơn 3 tỷ đồng quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch và Quỹ vắc xin phòng bệnh Covid-19 thông qua Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, với phương châm “người có của góp của, người có công góp công, có nhiều góp nhiều có ít góp ít” kiều bào tiếp tục tích cực gửi về tiền mặt, trang thiết bị, vật phẩm y tế cho công tác phòng chống dịch.

{keywords}
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn thay mặt bà con kiều bào trao tặng số tiền ủng hộ cho Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam.

Đến nay, số tiền ủng hộ đã lên tới khoảng 29 tỷ đồng, gửi về nhiều đơn vị khác nhau như Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Quỹ vắc xin, hoặc trực tiếp cho các địa phương.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết số tiền hơn 3 tỷ đồng trao hôm nay là tiền ủng hộ của cộng đồng và doanh nghiệp tại Trung Quốc, Nga, Anh, Israel, Nhật, Thụy Sĩ, Mozambique, Ai Cập, New Zealand, Ucraina, Campuchia.

Số tiền này là sự ủng hộ quý báu và rất có ý nghĩa của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, thể hiện truyền thống đoàn kết, lòng yêu nước, nhân nghĩa, tinh thần vượt khó, tương thân tương ái, nhường cơm sẻ áo với nhân dân trong nước, trong bối cảnh bà con ta ở nhiều nơi trên thế giới cũng đang phải đối mặt với khó khăn do dịch bệnh mang lại.

Thay mặt Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn gửi cảm ơn chân thành tới cộng đồng kiều bào, khẳng định thời gian qua mặc dù còn nhiều khó khăn trong tình hình dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống nhưng bà con vẫn luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, lá lành đùm lá rách, hướng về quê hương.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cảm ơn Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã có những hỗ trợ kịp thời và thiết thực của trong công tác đối với kiều bào thời gian qua, đồng thời đề nghị nhanh chóng chuyển số tiền ủng hộ đến các địa phương, trong đó có thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang nơi đang ghi nhận nhiều ca F0 điều trị trong bối cảnh các nguồn lực còn hạn chế.

T.Nam

Kiều bào góp tiền, mua máy thở, đàm phán vắc xin giúp quê hương chống dịch

Kiều bào góp tiền, mua máy thở, đàm phán vắc xin giúp quê hương chống dịch

Chiều 27/8, MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các Ủy viên và một số tổ chức Hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài để trao đổi thông tin, lắng nghe, tập hợp ý kiến góp phần xây dựng đất nước.