- Đại sứ quán Đức tại Hà Nội vừa chính thức đính chính thông tin sai đang lan truyền trên mạng xã hội Việt Nam về việc Đức ngừng cấp thị thực cho các đoàn và sinh viên.

Thông tin trên còn được cung cấp trên trang web và trang Facebook của Đại sứ quán bằng hai thứ tiếng Việt và Đức.

{keywords}
Đính chính thông tin trên trang web của đại sứ quán Đức bằng tiếng Việt

Đại sứ quán Đức cho biết, hiện nay các cơ quan đại diện ngoại giao của CHLB Đức tại Việt Nam đang nhận được rất nhiều các câu hỏi liên quan đến thông tin đang được lan truyền trên các trang mạng xã hội Việt Nam đề cập đến việc Đức ngừng cấp thị thực cho các đoàn doanh nghiệp, các đoàn chính phủ và sinh viên Việt Nam.

Các cơ quan đại diện ngoại giao của CHLB Đức tại Việt Nam khẳng định các thông tin này hoàn toàn không đúng với sự thật. Việc tạm dừng mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước không ảnh hưởng đến việc cấp thị thực tại các cơ quan đại diện ngoại giao của Đức tại Việt Nam.

{keywords}

Đính chính thông tin trên trang web của đại sứ quán Đức bằng tiếng Đức

Hiện tại do nhu cầu đăng ký lịch hẹn cao nên thời gian chờ đợi đối với các mục đích nộp hồ sơ có thể kéo dài hàng tuần.

Đại sứ quán Đức khuyến cáo, mọi người có nhu cầu nên lên kế hoạch sớm cho chuyến đi và đặt lịch hẹn kịp thời thông qua Đại sứ quán Đức hoặc Tổng lãnh sự quán Đức tại Tp. Hồ Chí Minh.

Tất cả các thông tin liên quan đến thủ tục cấp thị thực tại các cơ quan đại diện ngoại giao của Đức tại Việt Nam cũng như đường dẫn tới hệ thống lịch hẹn tương ứng có thể tìm thấy trên trang web vietnam.diplo.de.

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Đức

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Đức

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cập nhật diễn biến mới nhất sau khi Trịnh Xuân Thanh đầu thú.

VN lấy làm tiếc về phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức

VN lấy làm tiếc về phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao "lấy làm tiếc" về phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức ngày 2/8 liên quan vụ Trịnh Xuân Thanh.

Thủ tướng mong muốn đưa kỹ nghệ bậc cao của Đức vào Việt Nam

Thủ tướng mong muốn đưa kỹ nghệ bậc cao của Đức vào Việt Nam

Thủ tướng đưa ra một thông điệp cũng là bài toán đối với ĐH Việt Đức là đưa trường trở thành trung tâm nghiên cứu của nước Đức tại Việt Nam và ASEAN.

Lợi, hại biên chế giáo viên ở Đức

Lợi, hại biên chế giáo viên ở Đức

Các trường phổ thông công lập của Đức đang đứng trước một nan đề: Trường học phải vật lộn với cuộc chiến thiếu giáo viên. 

Thái An