Hội nghị Trung ương 6 khóa 12 đã khai mạc sáng nay tại Hà Nội.

Tại hội nghị này, Trung ương sẽ thảo luận, cho ý kiến về tình hình kinh tế - xã hội và tài chính - ngân sách năm 2017, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán tài chính, ngân sách năm 2018; tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số trong tình hình mới; tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và một số vấn đề quan trọng khác.

{keywords}

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc hội nghị Trung ương 6. Ảnh: VGP

Phát biểu khai mạc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, nội dung chương trình hội nghị lần này đề cập nhiều vấn đề rộng lớn, vừa cơ bản, vừa cấp bách, liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội hằng năm, đổi mới phát triển xã hội, đổi mới chính trị đồng bộ với đổi mới phát triển kinh tế theo tinh thần Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng. Tất cả đều là những vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm, có tác động trực tiếp đến đời sống của người dân, đến đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cả nước, được xã hội đặc biệt quan tâm và kỳ vọng.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị hội nghị phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận sôi nổi, cho ý kiến để hoàn thiện các báo cáo, đề án, dự thảo các nghị quyết, kết luận của Trung ương, cùng với một số vấn đề quan trọng khác, và xem xét, quyết định vào cuối kỳ họp.

Bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh: Đề xuất UB Kiểm tra TƯ vào cuộc

Bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh: Đề xuất UB Kiểm tra TƯ vào cuộc

Nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Thanh Hóa đề nghị UB Kiểm tra TƯ vào cuộc vụ sai phạm trong bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Bộ máy quá nhiều sếp, không ngân sách nào nuôi nổi

Bộ máy quá nhiều sếp, không ngân sách nào nuôi nổi

Nếu bộ máy cứ phình ra, lại có quá nhiều người làm lãnh đạo, quản lý nhưng không hiệu quả thì đó là lãng phí, không ngân sách nào nuôi nổi.

Nguyên Tổng bí thư: Mất cán bộ rất đau

Nguyên Tổng bí thư: Mất cán bộ rất đau

Mất cán bộ là rất đau, mất một cán bộ là thiệt hại cho tổ chức, cho cách mạng - nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu nói.

Ban Tổ chức TƯ: Hết chuyện bổ nhiệm bằng lấy phiếu tín nhiệm

Ban Tổ chức TƯ: Hết chuyện bổ nhiệm bằng lấy phiếu tín nhiệm

Với cách thức bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý qua thi tuyển, từ nay trở đi, Ban Tổ chức TƯ không còn bổ nhiệm bằng lấy phiếu tín nhiệm.

Lý do chậm kết luận thanh tra tài sản Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái

Lý do chậm kết luận thanh tra tài sản Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ, báo chí tiếp tục truy lý do vì sao chậm công bố kết luận thanh tra tài sản của ông Phạm Sỹ Quý.

Theo VGP