Sáng 14/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc.

Ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư về dự và trực tiếp chỉ đạo Đại hội.

{keywords}
Ông Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương

Phát biểu khai mạc Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam khẳng định, với sự quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân địa phương, Bình Dương đã vượt qua khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tỉnh đã tận dụng được thời cơ để sớm phục hồi kinh tế, tiếp tục giữ vững sự ổn định và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Cụ thể, tăng trưởng kinh tế hàng năm khá cao, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 9,35% năm, tỷ lệ điều tiết ngân sách về Trung ương đứng thứ 3 cả nước, thu hút đầu tư nước ngoài đạt 11,51 tỷ USD. Ngoài ra, hầu hết chỉ tiêu đề ra tại đại hội lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020) đều hoàn thành và vượt kế hoạch.

"Đến nay, chúng ta có thể khẳng định, trong bối cảnh, điều kiện khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đã tiếp tục phát huy tốt truyền thống đoàn kết, tính năng động, vận dụng sáng tạo các chủ trương, chính sách của Trung ương, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế và các nguồn lực của tỉnh, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, qua đó đã đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đóng góp tích cực cho sự phát triển của vùng và của cả nước", Bí thư Trần Văn Nam nhấn mạnh.

{keywords}
Ông Võ Văn Thưởng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương

Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Hoàng Thao, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, Đảng bộ đặt chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2020-2025, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng bình quân 8,5-8,7%/năm. Cơ cấu kinh tế (GRDP) với tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ chiếm trên 90%. Đến nay, Bình Dương không còn hộ nghèo theo tiêu chí của Trung ương và chỉ còn dưới 1% tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh.

Bình Dương xác định mục tiêu phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại; đến năm 2030 trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại. Và đến năm 2045 trở thành đô thị thông minh của vùng và cả nước.

 

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam phát biểu khai mạc Đại hội XI

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đánh giá thời gian qua, nhờ các chính sách thông thoáng, tăng cường xúc tiến đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nên Bình Dương liên tục nhiều năm dẫn đầu về thu hút đầu tư nước ngoài.

Ông cũng tin tưởng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Dương sẽ đạt được những bước tiến mới mạnh mẽ, xây dựng tỉnh nhà vươn lên trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại, đô thị văn minh, đóng góp ngày càng tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển chung của đất nước.

Tuy nhiên, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng thẳng thắn nêu ra một số hạn chế để Bình Dương sớm khắc phục trong nhiệm kỳ tới. 

{keywords}
Các đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ảnh: Zing.vn

Được biết, tại Đại hội lần thứ XI này, Bình Dương sẽ tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 – 2020, đánh giá đúng, trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực; tìm ra ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo; đồng thời, đánh giá đúng tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ tới sát với tình hình thực tiễn, có tính khả thi để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

Đồng thời bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, là những người tiêu biểu, đại diện cho Đảng bộ Tỉnh, có khả năng đóng góp tích cực vào sự thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Chương trình đại hội sẽ bế mạc vào ngày 15/10.

Bí thư Hà Nội: Đặt mục tiêu mỗi năm khám sức khỏe công dân một lần

Bí thư Hà Nội: Đặt mục tiêu mỗi năm khám sức khỏe công dân một lần

Chiều tối nay (13/10), ngay sau phiên bế mạc Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2020-2025, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã chủ trì buổi họp báo thông tin kết quả của Đại hội.

Xuân An