Trước khi tiến hành chương trình hội nghị, Trung ương đã dành 1 phút mặc niệm đồng bào, đồng chí, chiến sĩ hy sinh, từ trần vì dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

Tại Hội nghị này, Trung ương sẽ xem xét, thảo luận, cho ý kiến về các nội dung: Tình hình phòng, chống đại dịch Covid-19 và quan điểm, chủ trương về phòng, chống dịch trong tình hình mới; tình hình kinh tế - xã hội năm 2021, dự kiến Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; tình hình thực hiện ngân sách nhà nước năm 2021, dự toán ngân sách nhà nước năm 2022 và Kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 3 năm 2022 - 2024.

Đáng chú ý, tại hội nghị lần này, Trung ương xem xét chủ trương lùi thời điểm thực hiện cải cách chính sách tiền lương theo Nghị quyết số 27 của Hội nghị Trung ương 7 khoá XII; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ; sửa đổi, bổ sung Quy định số 47, ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và một số vấn đề quan trọng khác.

{keywords}
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt Bộ Chính trị và Ban Bí thư nhiệt liệt chào mừng các Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, các đại biểu khách mời đã về dự Hội nghị.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, để chuẩn bị cho hội nghị, thời gian qua, Bộ Chính trị đã chỉ đạo Ban cán sự đảng Chính phủ, các ban đảng và các cơ quan hữu quan tích cực chuẩn bị các báo cáo, các đề án và các tờ trình. Đồng thời, Tổng Bí thư đã phát biểu lưu ý thêm một số vấn đề liên quan đến các nội dung và nhiệm vụ của hội nghị, có tính chất gợi mở, nêu vấn đề để các đồng chí Trung ương quan tâm trong quá trình nghiên cứu, thảo luận, xem xét và quyết định.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, những nội dung trình Hội nghị Trung ương lần này là những vấn đề rất quan trọng đối với việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, bao gồm cả việc thực hiện nhiệm vụ trung tâm là phát triển kinh tế - xã hội và việc thực hiện nhiệm vụ then chốt là xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

{keywords}
Phút mặc niệm đồng bào, chiến sĩ hy sinh vì Covid-19. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị các đại biểu phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu, thảo luận sôi nổi, đóng góp ý kiến để hoàn thiện các báo cáo, đề án, dự thảo các nghị quyết, kết luận của Trung ương và xem xét, quyết định vào cuối kỳ họp.

Theo chương trình, hội nghị diễn ra đến ngày 7/10.

Thu Hằng

Trình Hội nghị Trung ương 4 đề án tiếp tục đẩy mạnh xây dựng chỉnh đốn Đảng

Trình Hội nghị Trung ương 4 đề án tiếp tục đẩy mạnh xây dựng chỉnh đốn Đảng

Đề án “Về tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” sẽ trình Hội nghị Trung ương 4 vào tuần sau.