- Hôm nay, lễ hồi hương hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam đã diễn ra tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Tham dự buổi lễ, có đại diện Ban GĐ cơ quan Việt Nam tìm kiếm người mất tích; phía Hoa Kỳ có Phó Đại sứ Caryn McClelland, Tùy viên quân sự Đại sứ quán Hoa Kỳ cùng đại diện cơ quan kiểm kê tù binh, người mất tích Bộ Quốc phòng và Văn phòng MIA Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Đại diện phía Việt Nam đã bàn giao cho đại diện phía Hoa Kỳ 4 bộ hài cốt do các đội hỗn hợp và đơn phương khai quật được trong đợt tìm kiếm chung lần thứ 129 (tháng 10-12/2017).

{keywords}
Hồi hương hài cốt quân nhân Hoa Kỳ

Số hài cốt này đã được các chuyên gia pháp y hai nước giám định chung tại Hà Nội, kết luận có thể liên quan tới các trường hợp quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh Việt Nam và đề nghị chuyển về Hawaii để xác minh thêm.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Hoa Kỳ cảm ơn và đánh giá cao chính sách nhân đạo, thiện chí, sự hợp tác đầy đủ và hiệu quả của chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Hoạt động tìm kiếm hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam là hoạt động nhân đạo giữa chính phủ hai nước. Đây là đợt trao trả hài cốt lần thứ 142 kể từ năm 1973.

Tổng thống Obama: Mỹ đi quá xa trong chiến tranh VN

Tổng thống Obama: Mỹ đi quá xa trong chiến tranh VN

“Khi nhìn vào cuộc chiến Việt Nam và Iraq, chúng ta thấy những tổn thất lớn với sự tín nhiệm Mỹ lúc chúng ta đi quá xa, lúc chúng ta không nghĩ thấu đáo về những hậu quả...".

Cựu BT Quốc phòng Mỹ thừa nhận nỗi đau chiến tranh VN

Cựu BT Quốc phòng Mỹ thừa nhận nỗi đau chiến tranh VN

Chiến tranh không đem lại vinh quang mà chỉ có sự khổ đau - cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nói.

'Chiến tranh VN đã thất bại trong từng phòng khách Mỹ'

'Chiến tranh VN đã thất bại trong từng phòng khách Mỹ'

Sau 40 năm, những người làm báo Việt Nam đều chia sẻ nhận định những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến đã đóng góp rất nhiều vào việc giúp thế giới nhìn đúng về cuộc chiến VN.

Người chụp bức hình để đời về chiến tranh VN

Người chụp bức hình để đời về chiến tranh VN

Hubert Van Es có bức ảnh nổi tiếng chụp nhóm người cố chen lấn trên chiếc thang để leo lên trực thăng đậu trên nóc nhà chạy thoát khỏi Sài Gòn năm 1975.

Báo Anh mở chuyên mục ký ức chiến tranh VN

Báo Anh mở chuyên mục ký ức chiến tranh VN

Tờ The Guardian mở chuyên mục để độc giả chia sẻ ký ức thời chiến. Tờ báo viết: "40 năm kể từ khi chiến tranh Việt Nam kết thúc, hãy chia sẻ những trải nghiệm, câu chuyện của bạn". 

Thái An