Hoàng tử William thông báo sẽ tới thăm Việt Nam vào tháng 11 để tham dự Hội nghị về buôn bán động vật hoang dã lần thứ 3.

{keywords}
Hoàng tử William sẽ thăm Việt Nam vào tháng 11

Trang điện tử của Tạp chí Hello đưa tin, hoàng tử William (Anh) sẽ có chuyến công du sang các nước châu Á và thăm Việt Nam vào ngày 17-18/11. Hoàng tử ở lại Hà Nội hai ngày để tham dự hội nghị nói trên theo lời mời của Bộ Ngoại giao Anh.

Tuy nhiên, Hoàng tử sẽ không đi cùng vợ con trong chuyến thăm này.

William chia sẻ, trong chuyến thăm, anh muốn dành thời gian để giao lưu với người dân địa phương, các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên.

Thông tin đến Việt Nam được đưa ra khi Hoàng tử có bài phát biểu trong sự kiện Time for Change của Quỹ từ thiện Tusk Trust ở London, Anh. William là người đỡ đầu của quỹ.

Hoàng tử là người tham gia tích cực các tổ chức bảo vệ động vật hoang dã. Anh thường xuyên lên tiếng phản đối việc buôn lậu trái phép động vật hoang dã, nhất là những loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Hoàng tử Anh hy vọng các nhà lãnh đạo trên thế giới có thể truyền tải một thông điệp rõ ràng, rằng ngà voi là biểu tượng của sự tiêu diệt, không phải sự xa xỉ, và sừng tê giác không có tác dụng chữa bệnh, việc mua bán không nên được hợp thức hóa.

Thái An (Theo hellomagazine)