- Trước phát ngôn "khó nghe" của Phó tổng giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội Trần Anh Tú khi nói về dự án xe buýt nhanh Yên Nghĩa - Kim Mã, Thành ủy đã chỉ đạo UBND TP làm rõ.

Trao đổi với VietNamNet, Chánh văn phòng Thành ủy Hà Nội Hoàng Minh Dũng Tiến cho biết, Thành ủy đang kiểm tra việc này.

{keywords}
Ảnh: Tiền phong

"Nếu thực sự nó là vấn đề thì không được", ông Tiến nói.

Trước đó, ngày 29/6, báo Tiền phong đăng bài "Buýt nhanh nghìn tỷ nguy cơ “vỡ trận”: Sự thách thức của người có trách nhiệm". Trong bài viết có nội dung phóng viên gọi điện hẹn làm việc với ông Trần Anh Tú liên quan đến dự án xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội đi từ Yên Nghĩa về Kim Mã.

Tuy nhiên, ông Tú đã có những phát ngôn “khó nghe”.

Theo đó, khi phóng viên đặt câu hỏi về hiệu quả của dự án, ông Tú nói: “Không hiệu quả không phải việc của chúng mày. Chúng mày làm báo không có chuyên môn. Chúng mày là cơ quan báo chí hay cơ quan thẩm định?”.

Về câu hỏi nguy cơ ùn tắc trên tuyến đường xe buýt nhanh đi qua, ông Tú nói: “Ùn tắc không phải việc của chúng mày. Chúng mày là cơ quan báo chứ có phải cơ quan thẩm định, không phải là cơ quan chuyên môn, chuyên ngành. Mày ăn nói lung tung”.

H.Nhì