- UBND quận Đống Đa đề nghị các hộ 177, 179, 181, 183 chủ động thực hiện ngay việc phá dỡ để đảm bảo an toàn cho khu vực cũng như các gia đình.

Sáng nay, các cơ quan chức năng của Hà Nội đã phối hợp xuống kiểm tra chất lượng 2 ngôi nhà 177, 179 tại ngõ Quan Thổ 1, phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội).

{keywords}
Cơ quan chức năng kiểm tra hiện trạng ngôi nhà nghiêng

Bước đầu, các đơn vị đã đục lớp trát tường, khoan, kiểm tra chất lượng bê tông, đo độ nghiêng, lún 2 số nhà này.

Cũng liên quan vấn đề này, UBND quận Đống Đa vừa có thông báo về việc nhà ở lún, nghiêng, có nguy cơ sụp đổ.

{keywords}

{keywords}

Kiểm tra bê tông và đo độ nghiêng lún

Theo quận Đống Đa, căn cứ điều 46, điều 88 của Luật Nhà ở các chủ sở hữu của công trình nhà ở tại số nhà 177, 179, 181, 183 ngõ Quan Thổ 1, phường Ô Chợ Dừa phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng công trình nhà ở của mình, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng, chịu trách nhiệm mọi thiệt hại về người và tài sản cho khu vực xung quanh do công trình của mình gây nên.

Hiện tại các công trình nhà ở nói trên với chiều cao từ 4-5 tầng đã bị lún nghiêng khoảng 65cm từ đỉnh nhà so với chân công trình. Theo TCVN 9381:2012 thì độ nghiêng của nhà 177 là 65 cm/chiều cao công trình 15,5m; xấp xỉ 4% (giới hạn cho phép 1%). Vì vậy đây là công trình được đánh giá là nguy hiểm.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của những người đang sinh sống tại 4 nhà nói trên cũng như tính mạng và tài sản của nhân dân trong khu vực, UBND quận Đống Đa đã yêu cầu chủ sử dụng các công trình nói trên di dời ngay toàn bộ người và tài sản ra khỏi công trình.

Cùng đó, chủ động thực hiện ngay việc phá dỡ để đảm bảo an toàn cho khu vực cũng như các gia đình.

{keywords}

{keywords}

Chính quyền đã treo biển cảnh báo nguy hiểm cho công trình

Quận cũng yêu cầu UBND phường Ô Chợ Dừa phối hợp với công an và các ban, ngành, đoàn thể tại phường thực hiện các biện pháp rào chắn và cảnh báo công trình nhà ở có dấu hiệu nguy hiểm, thông báo cho nhân dân khu vực biết. Đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, đôn đốc chủ sử dụng công trình trên thực hiện theo yêu cầu.

Ngoài ra, thường xuyên theo dõi di biến động của công trình để kịp thời có các biện pháp khẩn cấp khi có diễn biến xấu và báo cáo ngay UBND quận.

Phường cũng chủ trì phối hợp với các đơn vị chức năng và chủ sử dụng thực hiện ngay công tác kiểm định, chất lượng của các công trình nhà ở tại số 177, 179, 181, 183 ngõ Quan Thổ 1.

UBND quận Đống Đa cũng đề nghị chủ sử dụng công trình nhà ở tại số 177, 179, 181, 183, UBND phường Ô Chợ Dừa và các đơn vị liên quan nghiêm túc, khẩn trương thực hiện ngay các nội dung này.

Nếu bạn đang sống trong hoặc bên cạnh những ngôi nhà nguy hiểm như nhà 177 ngõ Quan Thổ 1 hay nhà số 43 Cửa Bắc, Hà Nội - hãy phản ánh với chúng tôi qua số điện thoại đường dây nóng 0903 248 203hoặc email về banxahoi@vietnamnet.vn

H.Nhì - N.Tiến - Đ.Bổng